Chủ tịch UEFA cũng chỉ biết “chờ đợi và cầu nguyện”

Người đứng đầu bóng đá châu Âu, Aleksander Ceferin thừa nhận sự thật đáng buồn rằng mùa bóng này “có thể sẽ bị mất” nếu nó không khởi động lại muộn nhất vào cuối tháng 6.

Aleksander Ceferin thừa nhận không chắc mùa giải này có thể kết thúc. Ảnh: Getty Images
Aleksander Ceferin thừa nhận không chắc mùa giải này có thể kết thúc. Ảnh: Getty Images

LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã thành lập một Ủy ban đặc nhiệm để phác thảo một lịch trình thi đấu tiềm năng cho các Liên đoàn thành viên, sau khi đại dịch Covid-19 buộc tất cả các giải đấu lớn phải dừng lại từ giữa tháng 3. Theo Chủ tịch UEFA, dù hiện đang có nhiều kịch bản được xem xét, nhưng bản thân ông thừa nhận không thể đưa ra sự đảm bảo nào có thể kết thúc mùa giải hiện tại, khi mà mọi thứ vẫn phải tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh trong thời gian tới.

“Không ai biết được khi nào đại dịch sẽ kết thúc”, Ceferin nói trên nhật báo La Repubblica của Italy. “Chúng tôi có kế hoạch A, B hoặc C: là khởi động lại vào giữa tháng 5, vào tháng 6 hoặc muộn nhất là cuối tháng 6. Nếu sau đó chúng ta sẽ không thể thực hiện bất kỳ điều nào trong số này, thì mùa giải này có thể sẽ bị mất. Cũng có khả năng khác, là kết thúc mùa giải này vào đầu mùa giải tiếp theo, sau đó sẽ nghỉ một chút, và bắt đầu muộn hơn. Chúng tôi duy trì liên lạc với các giải đấu, các CLB, và Ủy ban đặc biệt của chúng tôi sẽ xem giải pháp nào là tốt nhất cho tất cả. Tuy nhiên, cũng giống như bất kỳ lĩnh vực nào khác của thế giới, chúng ta chỉ biết chờ đợi đại dịch qua đi”.

Sự không chắc chắn của mùa giải này đã đặt ra một loạt các vấn đề, bao gồm số phận của các cầu thủ hết hợp đồng vào cuối tháng 6, khó khăn của các CLB khi phải chi trả lương cho cầu thủ và nhân viên, vấn đề nảy sinh với các nhà tài trợ, hay tương lai của trận chung kết các giải đấu hàng đầu châu Âu như Champions League và Europa League.

Nhưng Ceferin nhấn mạnh: “Thật khó để tưởng tượng tất cả các trận đấu phải diễn ra đằng sau cánh cửa đóng kín, nhưng thực tế là ngay bây giờ, chúng tôi thậm chí không biết liệu có thể tiếp tục mùa giải hay không - dù có hoặc không có người hâm mộ. Nếu không có giải pháp thay thế nào khác, vẫn tốt hơn là kết thúc sớm các giải đấu. Tôi không bao giờ nghĩ đến việc phải tổ chức trận chung kết cúp châu Âu sau cánh cửa đóng kín. Trong thời điểm bất an này, điều quan trọng nhất là sức khỏe và hy vọng sớm thoát khỏi cuộc khủng hoảng này. Đây là lúc bóng đá châu Âu cần đoàn kết mạnh mẽ”.

Tin cùng chuyên mục