Chủ tịch tạm quyền Barca: “Lẽ ra cần bán đi Messi trong mùa hè”

Quyền Chủ tịch của Barcelona, Carles Tusquets bất ngờ đưa ra tuyên bố rằng đội chủ sân Camp Nou lẽ ra nên cho phép Lionel Messi ra đi vào mùa hè qua vì nó có thể giảm bớt các vấn đề tài chính của CLB.

Lionel Messi lẽ ra cần được cho phép ra đi trong mùa hè qua.
Lionel Messi lẽ ra cần được cho phép ra đi trong mùa hè qua.

Vào tháng 8, siêu sao người Argentina đã tuyên bố muốn rời Barca, đội bóng của anh gắn bó từ năm 2001, nhưng Messi buộc phải ở lại khi gã khổng lồ xứ Catalan yêu cầu điều khoản mua đứt 700 triệu EUR thay vì đàm phán về một sự chia tay tốt đẹp cho đôi bên. Mặc dù vậy, đội chủ sân Camp Nou sẽ không thể làm gì với huyền thoại sống của mình trong mùa giải tới, khi Messi sẽ trở thành cầu thủ tự do vào mùa hè tới và ngay từ tháng Giêng, cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới 900.000 bảng/tuần có thể tự do bắt đầu đàm phán với đối tác về tương lai.

Mới đây Carles Tusquets, quyền Chủ tịch Barca thay Josep Maria Bartomeu vốn từ chức vào ngày 27-10, nhấn mạnh trên RAC1 khi được hỏi ông sẽ giải quyết như thế nào vấn đề Messi trong mùa hè qua nếu có thẩm quyền: “Từ quan điểm tài chính, vâng, tôi sẵn sàng bán! Về mặt kinh tế ở thời điểm này, việc bán Messi là điều đáng mơ ước”. Tusquets nói thêm rằng, việc giải phóng Messi - bao gồm phí chuyển nhượng và số tiền tiết kiệm được trong tiền lương - sẽ giúp ích Barca vì “La Liga hiên đang có kế hoạch giới hạn tiền lương”.

Barca đã chứng kiến khoản nợ của họ tăng gấp đôi trong mùa giải 2019-2020 bị ảnh hưởng nặng nề bởi tác động của dịch Covid-19, sau một mùa giải trắng tay danh hiệu và phải chơi bóng trong các sân vận động trống không. Đội chủ sân đã thông báo trong tháng 10 rằng lỗ 97 triệu EUR trong mùa giải 2019-2020, và tổng số nợ của họ đã tăng gấp đôi lên 488 triệu EUR. Thông báo cho thấy, tổng thu nhập của Barca chỉ là 855 triệu EUR, giảm hơn 200 triệu so với mức 1.059 tỷ EUR mà họ dự tính sẽ kiếm được nếu không có sự bùng phát của Covid-19. Barca cũng đã có những nỗ lực cắt giảm chi phí tiền lương, sau quyết định bán đi hàng lạt trụ cột hưởng lương cao như Luis Suarez, Ivan Rakitic, Arturo Vidal, Arthur Melo, Rafinha, Nelson Semedo hay Marc và đã giúp mức chi lương giàm gần một nửa, 43% từ 671 triệu EUR, xuống 382,7 triệu EUR.

Chủ tịch tạm quyền Barca: “Lẽ ra cần bán đi Messi trong mùa hè” ảnh 1 Neymar tại hợp Messi tại Camp Nou là điều không thực tế.

Với tình hình như thế, Tusquets cũng nói thẳng về khả năng đưa Neymar trở lại sân Camp Nou, khi hôm thứ tư ngôi sao người Brazil vừa hé lộ mong muốn được chơi cùng Messi trong mùa giải tới: “Nếu anh ta đến với tư cách là cầu thủ tự do, chúng tôi có thể cân nhắc. Nếu không, chúng tôi chẳng có tiền để chuyển nhượng, trừ khi Chủ tịch mới nắm giữ phép màu trong tay”.

Thông kế hoạch mới nhất vừa công bố, cuộc bầu cử Chủ tịch của Barca được ấn định vào ngày 24-1-2021.

Tin cùng chuyên mục