Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân: "Theo dõi các em thi đấu, tôi cũng hét to không kém ai"

Nhắc lại việc phải theo dõi trận chung kết từ Lũng Cú về Hà Giang qua sóng phát thanh, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, ngay đêm đó đã lên sóng của kênh Truyền hình quân đội nhân dân  để chúc mừng các tuyển thủ và khẳng định: “U23 Việt Nam là nhà vô địch trong lòng mỗi người Việt Nam”.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chụp ảnh lưu niệm cùng các tuyển thủ U23 Việt Nam tại Hội trường Diên Hồng, Nhà Quốc hội

Chiều muộn 29-1, tại Hội trường Diên Hồng, Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã chủ trì cuộc gặp mặt mừng công các cầu thủ U23 Việt Nam vừa trở về sau khi giành được Huy chương Bạc tại VCK U23 châu Á 2018.

Tham dự buổi gặp còn có Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ; Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện; nhiều thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội; HLV Park Hang-seo và các cầu thủ đội U23 Việt Nam.      

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ sự vui mừng khi được tiếp các tuyển thủ tại Nhà Quốc hội, ngôi nhà chung của toàn thể người dân Việt Nam hôm nay. 

Nhấn mạnh thành tích các tuyển thủ trẻ vừa đạt được là đặc biệt xuất sắc, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ: “Nhìn lại chặng đường mà các em trải qua càng thấy tự hào hơn. Các em đã lần lượt vượt qua các đấu thủ lớn ở vòng bảng. Các em đã bình tĩnh, kiên cường, thi đấu với hơn 100% sức lực của mình để vượt qua các đấu thủ lớn nhất, để đi tới trận chung kết. Những trận đấu của các em nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân Việt Nam cũng như bạn bè các nước".

Phát biểu tại cuộc gặp, ông Park Hang-seo gửi lời cảm ơn các lãnh đạo Quốc hội đã dành thời gian, mời toàn bộ các tuyển thủ và ban huấn luyện đội U23 Việt Nam tới thăm Nhà Quốc hội.

“Giải đấu vừa rồi tại Trung Quốc thực sự khó khăn với chúng tôi nhưng với tình yêu, sự tin tưởng của người dân dành cho, chúng tôi đã nỗ lực, rút kinh nghiệm dần qua từng trận đấu. Chúng tôi đã cố gắng chứng minh chúng tôi là một đội đoàn kết, đồng lòng. Trong giải đấu, đội tuyển đã 2 lần nhận thư chúc mừng từ Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Đó là sự động viên có ý nghĩa, tạo động lực để đội tuyển hoàn thành từng trận đấu một”, ông Park Hang-seo nói.

Ông Park Hang-seo chia sẻ thêm: "Từ hôm nay trở đi, toàn thể đội bóng và những người làm bóng đá phải hiểu là không thể tiếp tục vui được nữa, mà cần phải tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, tập luyện để tiếp tục tiến lên, đưa đội bóng lên những vị trí cao hơn, hàng đầu của khu vực".    

Thay mặt các tuyển thủ, Đội trưởng đội U23 Việt Nam Lương Xuân Trường cũng dành lời tri ân về những tình cảm tất cả mọi người dành cho đội U23 Việt Nam. Theo cầu thủ Lương Xuân Trường, đó là động lực to lớn giúp cả đội U23 Việt Nam đạt được thành công.

Nhắc lại việc phải theo dõi trận chung kết từ Lũng Cú về Hà Giang qua sóng phát thanh ngày 28-1, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, ngay đêm đó, bà đã lên sóng của kênh Truyền hình quân đội nhân dân để chúc mừng các tuyển thủ. Khi đó, bà đã khẳng định: “U23 Việt Nam là nhà vô địch trong lòng mỗi người Việt Nam”.

“U23 Việt Nam là nhà vô địch trong lòng mỗi người Việt Nam” - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân

Người đứng đầu Quốc hội nói, bà đặc biệt ấn tượng với câu nói của Đội trưởng Lương Xuân Trường: “U23 Việt Nam chỉ có ngôi sao duy nhất nằm trên ngực trái áo đấu của chúng tôi: Ngôi sao tượng trưng cho Tổ quốc”.

Theo Chủ tịch Quốc hội, đội bóng đã khơi lên tinh thần đoàn kết mãnh liệt của người dân Việt Nam khi tất cả mọi người cùng nắm tay nhau hướng về lá cờ Tổ quốc.

“Hình ảnh chiến đấu hết mình và tinh thần thể thao Fair Play của đội tuyển đã được cả châu lục, bạn bè quốc tế ghi nhận, đánh giá cao. Tôi xúc động khi nhìn từng cầu thủ nén nỗi đau từ vết thương, nén mệt mỏi vì phải căng sức qua nhiều trận đấu để thi đấu. Tôi đặc biệt ấn tượng với hình ảnh các đồng đội phải gạt tuyết trên sân để cầu thủ Quang Hải đặt bóng, đá một quả phạt tuyệt đẹp, gỡ hoà của đội U23 Việt Nam trong trận chung kết”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân xúc động chia sẻ.

Theo đó, bàn thắng cuối cùng ghi tại giải đấu thể hiện đầy đủ phẩm chất của đội bóng Việt Nam, tạo nên sự vỡ oà cảm xúc cho mỗi người theo dõi. 
“Tới 2 trận đấu tôi không được theo dõi trọn vẹn nhưng khi cần la lớn, gào to, chúng tôi cũng làm không kém ai cả” – Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân kể lại một cách vui vẻ.

Chủ tịch Quốc hội ghi nhận thêm, những cầu thủ ngồi trên ghế dự bị, ban huấn luyện, đội ngũ kỹ thuật cũng là những người đã âm thầm cống hiến, hy sinh thầm lặng. 

Từ sự kiện này, Chủ tịch Quốc hội nhận định, bài học nhận được qua thành công của các em là kết quả của bài toán đầu tư bài bản, chuyên nghiệp, quyết tâm sắt đá để đưa lại thành công hôm nay. Từ những thành công bước đầu này, cần tiếp tục rút kinh nghiệm nữa.

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ, quan điểm của Đảng, Nhà nước qua sự kiện này sẽ phải xem lại sự đầu tư cho thể dục thể thao bởi để tạo được hiệu quả như vậy thế trận lòng dân, thế nước đều đi lên. Cần đầu tư bài bản để phát triển bóng đá đỉnh cao, xây dựng nền bóng đá trong sạch, vững mạnh.

Dành sự trân trọng cho huấn luyện viên Park Hang-seo khi chỉ mới 3 tháng làm việc cùng đội tuyển U23 Việt Nam đã thể hiện sự hiểu biết sâu sắc với bóng đá Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội nói: “Thầy Park đã biết xây dựng sự đoàn kết, khích lệ tinh thần thi đấu cũng như động viên kịp thời các học trò của mình khi vấp những khó khăn, thất bại, để các em có thể đi đến kết quả sau cùng tốt đẹp như thế”.

Kết thúc cuộc gặp, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ tin tưởng mỗi em trong đội bóng đều rút ra kinh nghiệm của mình, để nuôi những giấc mơ lớn hơn trong sự nghiệp bóng đá của mình.

“Cần luôn nhớ trong tim, vì sao các em có được sự động viên chân thành, nồng nhiệt như vậy? Vì sự cống hiến của các em đã chạm tới trái tim của hàng triệu người hâm mộ”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhắn nhủ.

Tin cùng chuyên mục