Chủ tịch Quốc hội động viên tuyển nữ Việt Nam trước khi tham dự SEA Games 2019

Trước giải đấu quan trọng nhất vào cuối năm 2019, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã nhận được những lời động viên và các món quà về mặt tinh thần từ phía Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân vào chiều 18-10.
Toàn đội tuyển nữ Việt Nam, lãnh đạo VFF chụp ảnh lưu niệm với Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân.
Toàn đội tuyển nữ Việt Nam, lãnh đạo VFF chụp ảnh lưu niệm với Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Trong buổi gặp gỡ tuyển nữ Việt Nam tại Nhà Quốc hội, bên cạnh Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân còn có sự hiện diện của các vị lãnh đạo đến từ Chính phủ, Tổng cục TDTT và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Lời đầu tiên, Chủ tịch Quốc hội gửi lời chúc đến các nữ tuyển thủ nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10. Bên cạnh đó, bà nhắc lại chiến công vô địch AFF Cup 2019 đầy tự hào của đội tuyển nữ Việt Nam tại Thái Lan.

Chủ tịch Quốc hội động viên tuyển nữ Việt Nam trước khi tham dự SEA Games 2019 ảnh 1
Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân lấy dẫn chứng về 3 chức vô địch AFF Cup và 5 tấm HCV SEA Games của các “bóng hồng” giành được trong quá khứ và nhấn mạnh thành công của bóng đá nữ Việt Nam còn khiến các nam đồng nghiệp phải mơ ước.

Nhằm khích lệ và động viên những chiến tích mà thầy trò HLV Mai Đức Chung đạt được trong thời gian qua, Quốc hội đã kêu gọi các nhà tài trợ tặng thưởng cho mỗi thành viên của đội tuyển nữ bao gồm: 30 triệu đồng, 1 điện thoại và bộ mỹ phẩm. Ngoài ra, Chủ tịch Quốc hội có lời đề nghị đến VFF phải báo cáo lên Quốc hội, Chính phủ nếu gặp những khó khăn trong việc đầu tư vào bóng đá nữ.

Đội trưởng Huỳnh Như thay mặt toàn đội gởi lời cám ơn đến các vị lãnh đạo
Chủ tịch Quốc hội còn nhắc riêng Phó thủ tướng Vũ Đức Đam phải dành sự quan tâm đến các nữ cầu thủ bằng cách nâng cao tiền lương và các khoản đãi ngộ để họ yên tâm cống hiến cho CLB và đội tuyển quốc gia. Chủ tịch Quốc hội còn gửi những lời động viên đến tập thể thầy trò HLV Mai Đức Chung cho 2 chiến dịch quan trọng sắp đến là SEA Games 2019 với mục tiêu bảo vệ tấm HCV và cố gắng đoạt vé tham dự World Cup 2023. Nếu hoàn thành mục tiêu đề ra thì đó là niềm tự hào, hãnh diện của phụ nữ Việt Nam nói riêng và dân tộc nói chung.

Đáp lại tình cảm từ phía Quốc hội, Chính phủ, Trưởng đoàn đội tuyển nữ Việt Nam Dương Vũ Lâm và tiền đạo Huỳnh Như đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các vị lãnh đạo và hứa quyết tâm thi đấu hết mình để mang vinh quang về cho đất nước. 

Tin cùng chuyên mục