Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động cho đội tuyển bóng đá nữ quốc gia

 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng đội tuyển bóng đá nữ quốc gia và Huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung Huân chương Lao động hạng nhất. Các vận động viên khác của đội tuyển bóng đá nữ quốc gia là: Chương Thị Kiều, Huỳnh Như và Nguyễn Thị Tuyết Dung được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhì. 

Chiều 9-2, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ký quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động cho đội tuyển bóng đá nữ quốc gia, huấn luyện viên trưởng và các cầu thủ của đội tuyển đã lập thành tích xuất sắc đưa đội tuyển bóng đá nữ lần đầu tiên trong lịch sử tham dự Vòng chung kết giải Vô địch Bóng đá nữ thế giới (World Cup) 2023 của Liên đoàn Bóng đá thế giới.

Theo đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng đội tuyển bóng đá nữ quốc gia và Huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung Huân chương Lao động hạng nhất. Các vận động viên khác của đội tuyển bóng đá nữ quốc gia là: Chương Thị Kiều, Huỳnh Như và Nguyễn Thị Tuyết Dung được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhì. Các vận động viên Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Kim Thanh và Phạm Hải Yến được  tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba.

Trước đó, ngay sau khi đội tuyển bóng đá nữ quốc gia giành chiến thắng trước đội tuyển Thái Lan ngày mùng 2 Tết Nhâm Dần và thắng đội tuyển Đài Loan (Trung Quốc) ngày mùng 6 Tết Nhâm Dần, Chủ tịch nước nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời khen ngợi, biểu dương các cầu thủ và Huấn luyện viên Mai Đức Chung.

- Sáng nay 10-2, các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam về tới Hà Nội bằng chuyên cơ do một hãng bay trong nước tài trợ. Việc này được rút ngắn thời gian nửa ngày so với kế hoạch cũ. Ngay sau khi hoàn thành các thủ tục nhập cảnh tại sân bay Nội Bài, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ di chuyển đến Văn phòng Chính phủ để báo công trước Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Ngày 12-2, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ di chuyển vào TPHCM để tham dự lễ mừng công trang trọng. Trong đó, một nhà tài trợ của đội tuyển nữ Việt Nam cũng chuẩn bị chương trình để tôn vinh, khen thưởng tập thể và các cá nhân. Sau chuỗi sự kiện mừng công, các cầu thủ có tên trong tốp 3 danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2021 sẽ lại có mặt tại TPHCM để tham dự Gala trao giải vào tối ngày 16-2 tại Nhà hát TPHCM.

Tin cùng chuyên mục