Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp hai HLV Park Hang-seo và Mai Đức Chung

Sáng 28-5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp huấn luyện viên Park Hang-seo và huấn luyện viên Mai Đức Chung cùng lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sau khi hai đội tuyển đoạt huy chương vàng bóng đá tại SEA Games 31. Đây là hai huấn luyện viên xuất sắc đại diện cho các huấn luyện viên lập thành tích tại SEA Games 31 vừa qua.

Tại buổi tiếp, thay mặt Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương và chúc mừng huấn luyện viên Park Hang-seo và Mai Đức Chung cùng tất cả huấn luyện viên các môn thi đấu, các vận động viên đã nỗ lực cống hiến trong đợt SEA Games 31, mang về nhiều vinh quang cho đất nước. Đặc biệt, hàng trăm vận động viên xuất sắc đã đoạt huy chương.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp hai HLV Park Hang-seo và Mai Đức Chung ảnh 1 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp 2 huấn luyện viên Park Hang-seo và Mai Đức Chung. Ảnh: QUỐC HÙNG

Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam tổ chức thành công SEA Games 31 thể hiện sự hiếu khách, thân thiện và tạo dấu ấn đậm nét với các nước tham gia SEA Games 31 lần này. Chủ tịch nước cảm ơn và đánh giá rất cao tài cầm quân của hai huấn luyện viên về phương pháp chỉ đạo, tìm kiếm và đào tạo cầu thủ đã mang về nhiều chiến thắng vang dội, tạo cảm hứng phấn khởi cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam suốt thời gian qua.

Đây là công sức lớn lao của hai huấn luyện viên đã đưa đưa bóng đá Việt Nam lên tầm cao mới, mang lại niềm vui cho hàng triệu triệu người hâm mộ Việt Nam, là niềm cổ vũ tinh thần to lớn cho mọi người với tinh thần đoàn kết, quyết tâm hơn sau SEA Games.

Chiến thắng đó không chỉ là phần thưởng với các huấn luyện viên và cầu thủ mà còn khẳng định sự dẫn dắt tài năng với tinh thần trách nhiệm cao của hai huấn luyện viên.

Nhấn mạnh thành công chỉ là bước đầu, phía trước còn nhiều khó khăn và thách thức, Chủ tịch nước nêu rõ, cần quan tâm đến bóng đá nước nhà không chỉ trước mắt mà cả nền tảng lâu dài, vì vậy phải có chính sách đầu tư một cách bài bản, trọng tâm và có chiều sâu. Tinh thần bóng đá cần tiên tiến, hội nhập, theo sát xu thế của châu lục.

Chủ tịch nước yêu cầu Bộ VH-TT- DL, Tổng cục Thể dục Thể thao có đề án chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam như vấn đề xã hội hóa, bảo hiểm, chế độ chính sách, đào tạo bóng đá trẻ, tạo công ăn việc làm trên tinh thần bền vững để tạo điều kiện cho các cầu thủ gắn bó lâu dài với bóng đá.

>>> Một số hình ảnh tại buổi tiếp:

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp hai HLV Park Hang-seo và Mai Đức Chung ảnh 2 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp các huấn luyện viên giành thành tích cao tại SEA Games 31
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp hai HLV Park Hang-seo và Mai Đức Chung ảnh 3 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng bức chân dung cho huấn luyện viên Mai Đức Chung
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhận món quà là trái bóng có chữ ký của các tuyển thủ U23 VIệt Nam từ huấn luyện viên Park Hang-seo
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi tặng món quà cho mẹ của huấn luyện viên Park Hang-seo

Tin cùng chuyên mục