Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp Chủ tịch FIFA Gianni Infantino

Ngày 24-9, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp mặt với Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) Gianni Infantino tại New York (Mỹ).

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và chủ tịch FIFA Gianni Infantino tại buổi gặp. Ảnh: FIFA
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và chủ tịch FIFA Gianni Infantino tại buổi gặp. Ảnh: FIFA

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino chia sẻ mục tiêu và định hướng của FIFA trong việc đưa bóng đá trở thành một môn thể thao toàn cầu.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã cùng thảo luận về vấn đề liên quan đến sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Chủ tịch FIFA đánh giá cao Việt Nam ở chính sách phát triển thể thao, trong đó có bóng đá. Ông Gianni Infantino khẳng định những đóng góp quan trọng của Việt Nam đối với sự phát triển của bóng đá châu lục và cho biết FIFA sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

 Cũng tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh bóng đá là cầu nối văn hóa hiệu quả nhất giữa người dân các nước, qua đó đề nghị FIFA tiếp tục hợp tác và hỗ trợ VFF để nâng tầm các đội tuyển, hướng đến sự phát triển hơn nữa của bóng đá Việt Nam.

 Buổi gặp mặt của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và ông Infantino được diễn ra tại New York (Mỹ). Trước đó, Chủ tịch nước tham dự kỳ họp thứ 76 của Đại hội đồng Liên hợp quốc.

Tin cùng chuyên mục