Chủ tịch Lyon tiết lộ bí mật hợp đồng Neymar

Paris Saint-Germain hôm nay đã cáo buộc Chủ tịch Lyon Jean-Michel Aulas hôm thứ sáu đã tung tin giả nhằm công kích việc đội dẫn đầu giải Ligue 1 trút hàng núi tiền vào thị trường chuyển nhượng hồi mùa hè, gây nên “lạm phát” giá cả cầu thủ trên toàn cầu.
Bản hợp đồng kỷ lục của Neymar lại bị nghi ngờ. Ảnh: Getty Images.
Bản hợp đồng kỷ lục của Neymar lại bị nghi ngờ. Ảnh: Getty Images.

Tung “tin nhảm” khiêu khích Paris Saint Germain

Trước trận cầu đỉnh cao giữa Lyon và Paris Saint Germain vào đêm mai, Chủ tịch Lyon Jean-Michel Aulas đã gây áp lực tâm lý cho đối thủ khi tuyên bố rằng việc Paris SG tung tiền mua Neymar với giá 222 triệu Euro và mượn Kylian Mbappe trước khi mua đứt vào mùa hè tới với giá 180 triệu Euro là động thái “tạo nên sự lạm phát nguy hiểm ở Pháp”.

CLB thủ đô đã phản bác lại với thái độ giận dữ trên Twitter khi cho rằng Lyon đang cố gợi lại chuyện chuyển nhượng từ mùa hè, cố nêu tên những siêu sao của Paris SG như Neymar và Mbappe với mục tiêu thu hút nhiều khách du lịch đến thành phố của họ vào cuối tuần. PSG viết: “Sau những tin nhảm từ Jean-Michel Aulas, giống như những lời trêu chọc trước trận Lyon – PSG, câu hỏi đặt ra là: Phải chăng họ đang cố phá vỡ kỷ lục khán giả vào sân khi tiếp đón PSG?”.

Aulas đã tiếp quản Lyon năm 1987 và giúp đội giành 7 danh hiệu vô địch liên tiếp từ năm 2002 đến 2008. Trong khi đó, kể từ khi Quỹ đầu tư thể thao Qatar mua lại Paris SG năm 2011, CLB thủ đô đã đăng quang 4 mùa giải liền và hiện đang bứt xa đội nhì bảng Lyon đến 11 điểm mùa này.

Chủ tịch Lyon tiết lộ bí mật hợp đồng Neymar ảnh 1 Chủ tịch Aulas của Lyon. Ảnh: Getty Images.
Ai bỏ tiền ra mua và ai đang trả lương Neymar?

Khi 2 đội đối mặt nhau vào Chủ nhật, chiến thắng sẽ giúp Lyon thu ngắn khoảng cách còn 8 điểm, nhưng Chủ tịch Aulas nói rằng “không có cơ hội cho những đội ở trình độ hạng hai cạnh tranh trên sân với PSG”.

Tiền vệ Adrien Rabiot của Paris SG cho biết là chuyện Aulas phao tin nhảm lúc này “không biết liệu có gây bất ổn cho chúng tôi hay không, nhưng đây không phải là lần đầu tiên. Họ thường làm thế trước trận PSG - Lyon".

Aulas bày tỏ trên tờ Le Parisien: “PSG muốn giành Champions League vì những lý do chính trị. Nhưng nạn lạm phát do PSG gây ra thật nguy hiểm bởi số tiền khổng lồ đến từ một quốc gia. PSG đang cố bắt kịp và vượt qua các CLB siêu cường ở châu Âu, nhưng những CLB đó tạo nên đội hình mạnh nhờ vào nguồn lực tự thân của họ”.

Tuy nhiên, điều khiến PSG giận dữ chính là việc Aulas nói số tiền chuyển nhượng kỷ lục của Neymar không được PSG chi trả toàn bộ 100%. Liệu rằng bao nhiêu tiền trong số 222 triệu Euro đến từ Qatar? Và liệu rằng ai đang trả lương cho Neymar, PSG hay từ một tài khoản ẩn danh nào đó của Qatar?

Chủ tịch Lyon tiết lộ bí mật hợp đồng Neymar ảnh 2 Neymar có thể sẽ xao lãng trong trận gặp Lyon vào chủ nhật. Ảnh: Getty Images. 
Nhiều tờ báo cho rằng phản ứng mạnh của PSG cho thấy họ đang mắc bẫy Aulas chuyện Neymar. Phản ứng của họ khác chi "lạy ông tôi ở bụi này" và càng khiến các tờ báo lá cải xoáy vào những chi tiết đáng ngờ mà Aulas nêu ra. 
Chưa biết cuộc khẩu chiến này đi đến đâu, nhưng rõ ràng Aulas giờ đang thắng thế.

Tin cùng chuyên mục