Chủ tịch FIFA Gianni Infantino kêu gọi các Liên đoàn đừng hoảng sợ Covid-19

Mối đe dọa của Covid-19 tiếp tục làm trì hoãn, đảo lộn lịch thể thao thế giới, trong đó có bóng đá nhưng chủ tịch FIFA Gianni Infantino kêu gọi mọi người hãy bình tĩnh.
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino

Người đứng đầu Liên đoàn bóng đá thế giới kêu gọi các tổ chức bóng đá không nên hoảng sợ khi nói về các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Một số sự kiện thể thao đã bị hoãn lại và lịch bóng đá cũng gặp phải vấn đề, với Serie A đã ngừng một số trận đấu trong hai tuần qua.

Chính phủ Thụy Sĩ đã ban hành lệnh cấm các sự kiện trong đó hơn 1.000 người dự kiến sẽ tham dự, với việc Liên đoàn bóng đá nước này hoãn các trận đấu cho đến ngày 23 tháng 3.  Một số câu lạc bộ Premier League đã cấm bắt tay tại sân tập trong bối cảnh lo ngại các trận đấu ở giải đấu hàng đầu của Anh có thể bị ảnh hưởng.

Ông Infantino, người tuần trước thừa nhận các trận đấu quốc tế dự kiến diễn ra trong tháng này có thể bị hoãn lại vì dịch bệnh tiếp tục leo thang, kêu gọi một cách tiếp cận được xem xét để giải quyết vấn đề.

“Một số người trong các bạn đã phải đưa ra quyết định quan trọng trong khía cạnh này. Tất cả nhà tổ chức cuộc thi đều phải nghiên cứu về nó và tất nhiên phải đưa ra quyết định”, Chủ tịch FIFA cho biết tại Đại hội của Liên đoàn bóng đá châu Âu, diễn ra ở Amsterdam, Hà Lan.

Ông Infantino nói tiếp: “Điều quan trọng là phải xem xét tất cả các thông tin từ chính quyền, nhưng đồng thời điều quan trọng là không được hoảng sợ. Những người phải đưa ra quyết định, như đã xảy ra ở Thụy Sĩ, sẽ có thể tiến về phía trước. Một số người nói với tôi bóng đá có thể là liều thuốc giải độc cho virus corona. Tôi sẽ không đi xa đến thế, nhưng đôi khi bóng đá là liều thuốc giải độc cho nhiều căn bệnh khác như phân biệt đối xử và phân biệt chủng tộc, và đây là cuộc chiến mà chúng ta cần sát cánh cùng nhau”.

Tin cùng chuyên mục