Chủ tịch Barca xác nhận “Setien đã bị sa thải”

Truyền thông Tây Ban Nha đang chú ý về buổi họp vào thứ hai, nhưng Chủ tịch Barcelona, Josep Maria Bartomeu đã nhanh chóng xác nhận tương lai của HLV Quique Setien vào Chủ nhật.

HLV Quique Setien bị sa thải là điều không có gì bất ngờ. Ảnh: Getty Images
HLV Quique Setien bị sa thải là điều không có gì bất ngờ. Ảnh: Getty Images

Barca đã được cho là sẽ sa thải HLV Setien sau thất bại nhục nhã 2-8 tại tứ kết Champions League trước Bayern Munich hôm thứ sáu. Gã khổng lồ La Liga để thủng lưới 8 bàn trong một trận đấu lần đầu tiên kể từ năm 1946, và bản thân Setien - người thay thế Ernesto Valverde vào tháng Giêng - chấp nhận tương lai không còn trong tầm tay của ông. Và vào Chủ nhật, Chủ tịch Bartomeu nói trên Cadena COPE rằng “Setien đã bị sa thải”.

Cuộc chuyển giao trên băng ghế huấn luyện sân Camp Nou đã nóng trong 2 ngày qua, với thông tin cựu hậu vệ Ronald Koeman nổi lên như người tiếp theo dẫn dắt Barca. Nhà cầm quân người Hà Lan được biết từng được liên hệ với Barca sau khi Valverde bị sa thải, trước khi các nhà quản lý Barca bất ngờ bổ nhiệm Setien. HLV Koeman trước đó đã tiết lộ hợp đồng dẫn dắt tuyển Hà Lan của ông có điều khoản cho phép ông gia nhập sân Camp Nou sau EURO 2020 - giải đấu vốn đã bị dời sang năm 2021 vì dịch Covid-19. Gần nhất, vào tháng 6 thì Koeman - người đã giành 4 chức vô địch La Liga và 1 Champions League trong sự nghiệp cầu thủ ở Camp Nou - nói với Catalunya Radio: “Mọi người đều biết được dẫn dắt Barca đó là giấc mơ của tôi”.

Trong khi đó, cựu HLV Tottenham, Mauricio Pochettino cũng nổi lên như một lựa chọn khả thi, cùng với huyền thoại của Barca là Xavi hay cựu HLV của Juventus, Massimiliano Allegri.

Barca đã phải trải qua một mùa giải 2019-2020 đáng quên, khi bị kình địch Real Madrid truất ngôi ở La Liga, và cũng thua ở tứ kết Cúp Nhà vua cùng bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha. Đây là lần đầu tiên Barca trắng tay kể từ mùa giải 2007-2008.

Tin cùng chuyên mục