Chủ tịch Barca xác nhận Griezmann đang đến

Trong lúc dư luận bán tín bán nghi trước lời đồn Barca đã tìm thấy thỏa thuận với tiền đạo người Pháp Antoine Griezmann, Chủ tịch CLB Josep Maria Bartomeu hôm nay thừa nhận đã tiếp xúc với đại diện cầu thủ từ tháng 10 và chân sút Atletico Madrid chuẩn bị gia nhập xứ Catalan.
Antione Griezmann sẽ giúp Barca mạnh lên gấp bội.
Antione Griezmann sẽ giúp Barca mạnh lên gấp bội.

Ngôi sao người Pháp có điều khoản giải phóng hợp đồng 100 triệu Euro, nhưng hồi mùa hè Atletico đòi bán cầu thủ với giá 200 triệu Euro nên chẳng ai thèm mua. Giờ đây, giới truyền thông Tây Ban Nha rêu rao là Barcelona sẵn sàng chào đón Griezmann với giá ghi trong hợp đồng và Atletico cũng đã thuận lòng.

Hôm thứ Bảy, Luis Suarez tiết lộ với báo giới là Griezmann đang đến với Barca. Tiền đạo người Uruguay quả quyết là hàng công Barca sẽ trở nên hoàn hảo khi kết nạp Griezmann vào hệ thống. Suarez nói với đài phát thanh Tây Ban Nha Rincon: "CLB rất đỗi tự hào khi thu nhận những cầu thủ đẳng cấp như Antoine Griezmann, như Ousmane Dembele và Philippe Coutinho. Antoine là cầu thủ mang lại cho Barca nhiều thứ, đáng kể là cậu ấy có nhiều năm chơi ở trình độ cao nhất, và luôn luôn chiến đấu. Cậu ấy thống trị tuyến tấn công Atletico và đó là yếu tố quyết định. Cậu ấy không đến đây để giành vị trí của bất cứ ai, mà đến với khát vọng thắng nhiều danh hiệu lớn. Cậu ấy sẽ được chào đón".

Tuy nhiên, khi hỏi HLV Ernesto Valverde vế chuyện này, ông lại trả lời nước đôi: “Chúng tôi sẵn sàng cháo đón Griezmann ở Camp Nou. Tôi không biết Luis Suarez có nguồn tin đặc biệt nào không, chứ tôi vẫn chưa được ban lãnh đạo thông báo về hợp đồng này”.

Liệu tiết lộ của Suarez có phải là chiêu “chèo kéo” ngôi sao Atletico Madrid hay là anh thực sự biết bí mật nào đó?

Bí mật mà Suarez tiết lộ đã được Chủ tịch Josep Maria Bartomeu “bật mí” hôm nay: “Chúng tôi đang phân tích mùa giải và sẽ xem phải làm những gì với chuyện mua và bán cầu thủ". Bartomeu thừa nhận với đài phát thanh RAC1: "Thỉnh thoảng tôi gặp cậu ta (Griezmann) ở quần đảo Balearic. Năm nay tôi không nói chuyện với cậu ta nhưng tôi đã nói chuyện với người đại diện của cậu ấy hồi tháng 10”. Thực tế là cuộc tiếp xúc hồi tháng 10 đã từng bị báo chí tiết lộ và người ta tin là đôi bên đã tìm thấy thỏa thuận từ đấy.

Bartomeu nói thêm: “"Với Chủ tịch Atletico Madrid Enrique Cerezo tôi đã nói về rất nhiều thứ, nhưng không phải về chuyện Griezmann".

Barcelona đang tìm cách củng cố đội hình sau khi giành danh hiệu Tây Ban Nha với cách biệt  12 điểm với đội đứng thứ 2 Atletico dù còn đến 4 trận chưa đá. Hôm Chủ nhật, họ hòa 2-2 với Real Madrid trong trận El Clasico căng thẳng dù chơi hiệp 2 với 10 người sau khi Sergi Roberto bị truất quyền thi đấu. Kết quả hòa đó giúp Barcelona bất bại trong 42 trận đấu, và họ đang nỗ lực để trở thành đội duy nhất trong lịch sử Liga bất bại suốt mùa. "Chúng tôi rất hài lòng với công việc của HLV Ernesto Valverde và các cầu thủ, Những thành quả họ đạt được (thắng Liga và Cúp Nhà Vua) cũng như chuỗi bất bại của họ thật kỳ diệu. Khi Sergi Roberto lãnh thẻ đỏ, tôi đã lo lắng một chút về hiệp 2, nhưng sau đó chúng tôi đã có một trận đấu tuyệt vời".

Tin cùng chuyên mục