Chủ tịch Barca: “Tôi không gây chiến với Messi”

Chủ tịch Barcelona, Josep Maria Bartomeu nói rằng ông sẽ không gây chiến với Lionel Messi, nhưng đồng thời khẳng định sẽ không từ bỏ vai trò của mình bởi những lời kêu gọi từ chức xung quanh xung đột với ngôi sao số 1 của đội.

Chủ tịch Josep Maria Bartomeu có động thái xoa dịu bất đồng với Lionel Messi.
Chủ tịch Josep Maria Bartomeu có động thái xoa dịu bất đồng với Lionel Messi.

Messi đã trở lại tập luyện dưới quyền HLV mới Ronald Koeman sau khi anh không thể rời Camp Nou vào mùa hè này. Siêu sao 33 tuổi đã quyết định ở lại nhằm tránh một cuộc chiến pháp lý với đội bóng mà anh yêu mến, tuy nhiên, Messi đã công khai chỉ trích Bartomeu trong một cuộc phỏng vấn với Goal sau khi quyết định ở lại.

Mới đây, vị Chủ tịch đầy tranh cãi Bartomeu nói với TV3: “Với tư cách là Chủ tịch, tôi không muốn có bất kỳ xung đột nào với Messi. Cậu ấy là đội trưởng của chúng tôi, là thủ lĩnh của chúng tôi. Vấn đề đã kết thúc. Tôi không thể để cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ra đi. Đội bóng cần cậu ấy, và cậu ấy là sự đảm bảo cho thành công. Bạn phải ủng hộ đội bóng và các cầu thủ. Chúng tôi phải tự chúc mừng rằng Messi vẫn ở lại với chúng tôi. Cậu ấy rất hào hứng với dự án của Koeman. Điều quan trọng là anh ấy chơi cho Barca, vẫn đang ở ngôi nhà của mình. Chúng tôi muốn Messi giải nghệ ở Barca”.

Cuộc bầu cử Chủ tịch Barca đã được ấn định vào tháng 3 năm tới, tuy nhiên, những tranh cãi xung quanh tương lai Messi đang thúc đẩy một làn sóng phản đối cách điều hành của Bartomeu, buộc ông đối mặt với cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm trong những tuần tới. Tuy nhiên, nhan vật cao cấp nhất sân Camp Nou nhấn mạnh: “Hiện tại, không ai cân nhắc việc từ chức”.

Bất chấp những vấn đề nội bộ, HLV Koeman vẫn đang cùng các học trò tập trung tốt cho giai đoạn chuẩn bị trước giải. Hôm thứ bảy, Barca đã đánh bại Elche 1-0 tại Camp Nou trong rận giao hữu cuối cùng trước mùa giải. Đoàn quân của HLV Koeman sẽ khởi đầu chiến dịch La Liga vào cuối tuần sau với trận đấu trên sân nhà tiếp đón Villarreal.

Tin cùng chuyên mục