Chủ tịch Barca thừa nhận có thể phải chia tay 2 “sao lớn”

Khi những tin đồn tiếp tục gia tăng về khả năng tiền vệ Frankie de Jong sẽ ra đi vào mùa hè, chủ tịch Barcelona, Joan Laporta thừa nhận rằng CLB đã chuẩn bị bán một cầu thủ lớn để hỗ trợ cuộc khủng hoảng tài chính của họ.

Frankie de Jong (phải) và Ousmane Dembele sắp phải rời Barca.
Frankie de Jong (phải) và Ousmane Dembele sắp phải rời Barca.

Theo tin gần đây, Barca dù đã từ chối một đề nghị trị giá 60 triệu bảng từ Man.United đối với De Jong, nhưng khả năng tiền vệ 25 tuổi người Hà Lan chuyển đến Old Trafford để tái hợp với ông thầy cũ Erik ten Hag hiện đang rất lớn. Và mới đây, một gợi ý quan trọng đã được công khai, chính từ Chủ tịch Laporta thông qua Barca TV: “Nếu tình hình tài chính của chúng tôi đòi hỏi phải bán một cầu thủ quan trọng, chúng tôi đã sẵn sàng cho điều đó”.

Chủ tịch Laporta cũng cập nhật về tương lai của một ngôi sao khác là Ousmane Dembele, người sẽ hết hợp đồng vào đầu tháng 7 này và đang được Chelsea quan tâm. Cầu thủ tấn công người Pháp gia nhập Barca từ Borussia Dortmund với giá trị khổng lồ 135 triệu bảng vào năm 2017, nhưng giờ đây ở tuổi 25, anh sẽ trở thành cầu thủ tự do trong vài ngày tới. Laporta nói: “Dembele ư? Chúng tôi đã đưa ra đề nghị của mình, cậu ấy có một đề xuất trên bàn nhưng cậu ấy đã không chấp nhận nó. Vẫn chưa có câu trả lời cuối cùng”.

Ngoài ra, cũng có những thông tin khá bất lợi đến từ nỗ lực chiêu mộ tiền đạo kỳ cựu Robert Lewandowski của Barca. Theo The Sun, dù chân sút 33 tuổi người Ba Lan công khai muốn ra đi trước năm cuối hợp đồng nhưng Bayern Munich vẫn yêu cầu mức phí chuyển nhượng 20 triệu bảng. Nhưng quan trọng nhất, mức lương dành cho cầu thủ đã ghi 57 trong 55 trận mùa trước vào khoảng 400.000 bảng/tuần thật sự là quá sức đối với một Barca vốn đang khó khăn về tài chính. Được biết, lúc này Man.United cũng đã sẵn sàng gia nhập cuộc đua giành chữ ký của Lewandowski.

Tin cùng chuyên mục