Chủ tịch Barca nói về triển vọng ký Lewandowski

Chủ tịch Barcelona, Joan Laporta khẳng định CLB đang rất nỗ lực để cân bằng tài chính và nếu có thể hoàn tất các thỏa thuận về kinh tế trước cuối tháng 6, họ có thể không cần bán các ngôi sao và thậm chí sẽ chào đón thêm những bản hợp đồng lớn.

Robert Lewandowski góp phần loại Barcelona ở vòng bảng Champions League mùa này.
Robert Lewandowski góp phần loại Barcelona ở vòng bảng Champions League mùa này.

Hồi cuối tháng 3, Chủ tịch Joan Laporta xác nhận CLB đã hoàn tất ký hợp đồng với 2 tân binh cho mùa giải mới, dù ông không tiết lộ danh tính thì thông tin khẳng định đó là tiền vệ tiền vệ Franck Kessie của AC Milan và trung vệ Andreas Christensen của Chelsea. Gần đây, các nguồn tin cũng xác nhận Barca có quan tâm đến việc ký hợp đồng với tiền đạo Robert Lewandowski của Bayern Munich.

Laporta nói với đài phát thanh Catalunya khi được hỏi về một động thái cho Lewandowski: “Hãy để Jordi Cruyff (Cố vấn thể thao) và Mateu Alemany (Giám đốc thể thao) làm việc này. Tôi không thể cung cấp chi tiết về các mục tiêu, nhưng chắc chắn chúng tôi đang nổ lực để xây dựng nên một đội ngũ cạnh tranh. Sẽ không dễ dàng nhưng chúng tôi đang làm việc để xoay chuyển mọi thứ. Nếu chúng tôi có thể sắp xếp lại vấn đề tài chính của CLB, mà tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ làm được, thì chúng tôi có thể thực hiện tất cả kế hoạch đang được vạch ra”.

Tuy nhiên, để hoạt động như mong muốn trên thị trường, Barca có thể phải bán đi nhiều cầu thủ, bao gồm tiền vệ chủ chốt Frenkie de Jong. Tiền vệ 25 tuổi người Hà Lan rất muốn ở lại Barca bất chấp sự quan tâm của Man.City và Man.United. Trong khi HLV Xavi Hernandez cũng đã bày tỏ mong muốn giữ cầu thủ này, nhưng thừa nhận tình hình tài chính sẽ quyết định. Chủ tịch Laporta cũng chia sẻ: “Có những cầu thủ của Barcelona được thèm muốn trên thị trường. Chúng tôi sẽ làm những gì vì lợi ích tốt nhất của CLB. Hiện tại, ưu tiên vẫn là vấn đề tài chính của CLB. Tuy nhiên, nếu chúng tôi hoàn thành được những gì chúng tôi muốn làm, và tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ làm điều đó trước ngày 30-6, mọi thứ sẽ thay đổi lớn”.

Tương lai của Ousmane Dembele cũng được người đứng đầu Barcad đề cập, với niềm tin cầu thủ người Pháp sẽ làm mới bản hợp đồng sẽ hết hạn trong mùa hè này: “Ousmane muốn ở lại nhưng đang có những cám dỗ khác có lẽ vượt trội so với đề xuất của chúng tôi. Barca có một đề nghị và phía cậu ấy sẽ trả lời vào tuần tới khi mùa giải kết thúc. Chúng tôi muốn giải quyết vấn đề bây giờ, nhưng chúng tôi không thể ép buộc họ ra quyết định. Xavi thích cậu ấy. Tôi cũng vậy. Cậu ấy lúc này cũng có một người bạn tốt là Pierre-Emerick Aubameyang đã đến. Chúng tôi đang chờ quyết định của họ”.

Tin cùng chuyên mục