Chủ tịch Barca khẳng định “chu kỳ mới rất khắc nghiệt”

Chủ tịch Joan Laporta khẳng định Barcelona đã “kết thúc một chu kỳ” và cảnh báo những quyết định lớn và khắc nghiệt sẽ được thực hiện khi “quá trình đổi mới” đã chính thức bắt đầu.

Chủ tịch Joan Laporta quyết giữ chân Lionel Messi, nhưng tương lai HLV Ronald Koeman không chắc chắn.
Chủ tịch Joan Laporta quyết giữ chân Lionel Messi, nhưng tương lai HLV Ronald Koeman không chắc chắn.

Laporta, người thắng cử Chủ tịch nhiệm kỳ thứ 2 vào tháng 3, đã có những đánh giá lần đầu tiên về hành trình La Liga thất bại của thầy trò HLV Ronald Koeman, với mô tả là “không thể hiểu nổi”. Barca đã nắm số phận trong tay cách đây 5 trận, nhưng việc chỉ thắng một lần kể từ đó khiến họ phải kết thúc mùa giải bên ngoài tốp 2 lần đầu tiên kể từ mùa giải 2007-2008.

“Tôi luôn nói rằng chúng tôi sẽ đánh giá đội bóng vào cuối mùa giải, về màn trình diễn và kết quả”, Laporta nói với các phóng viên vào thứ ba tại một sự kiện do Diario Sport tổ chức. “Chúng tôi đã giành được Cúp nhà Vua, điều mà chúng tôi rất tự hào, nhưng chúng tôi đã sớm bị loại khỏi Champions League và mất La Liga một cách khó hiểu theo quan điểm của tôi. Một chu kỳ đã kết thúc và chúng tôi đang tiến hành quá trình đổi mới. Từ tuần tới, bạn sẽ thấy một số quyết định lớn phải được đưa ra. Chúng tôi phải làm việc chăm chỉ để xây dựng một đội cạnh tranh chức vô địch La Liga và Champions League”.

Những bình luận của Laporta tạo thêm hoài nghi không chỉ về tương lai của HLV Koeman. Nó còn củng cố cho các nguồn tin gần đây, rằng Barca đang muốn bán đi hàng loạt cầu thủ kém hiệu quả vào mùa hè này. Neto, Junior Firpo, Samuel Umtiti, Philippe Coutinho… nằm trong số những người phải ra đi trong nỗ lực cắt giảm lương trong bối cảnh tổng nợ gần 1,2 tỷ EUR.

Về phần nỗ lực xây dựng đội hình, Barca đang trông cậy khoản vay lên tới 500 triệu EUR từ một ngân hàng đầu tư của Mỹ. Những cầu thủ như Eric Garcia, Memphis Depay và Sergio Aguero đều đang đàm phán ký kết. Trong khi đó, Barca cũng phải tìm tiền để gia hạn hợp đồng với Lionel Messi.

Barca sẽ đến Eibar vào thứ bảy để chơi trận cuối cùng của mùa giải, trong bối cảnh họ không còn động lực nào để phấn đấu.

Tin cùng chuyên mục