Chủ tịch Barca: “Cửa luôn mở đón Pep trở về”

Chủ tịch Barcelona, Josep Bartomeu mới đây đã từ chối loại trừ khả năng chào đón HLV Pep Guardiola trở lại một lần nữa trên băng ghế chỉ đạo ở sân Camp Nou.

Muốn tái hợp Lionel Messi hay không phụ thuộc vào Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images
Muốn tái hợp Lionel Messi hay không phụ thuộc vào Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images

HLV đương nhiệm Ernesto Valdere đang chịu nhiều sức ép bởi phong độ thất thường mà Barca đang thể hiện ở mùa này. Trong khi đó, tháng ngày tươi đẹp của HLV Guardiola ở “miền đất hứa” Man.City lúc này cũng đang dần thay thế bởi sức ép khi đội bóng 2 năm liền vô địch Premier League sớm bị Liverpool bỏ xa đến 14 điểm trên bảng xếp hạng, dù lượt đi vẫn chưa kết thúc.

Và giữa tình huống nhạy cảm này, Chủ tịch Bartomeu bất ngờ khiến tình hình "nóng" hơn với tuyên bố trên La Republica: “Mọi thứ đều không phụ thuộc vào tôi. Chính Pep đã quyết định ra đi, nhưng cánh cửa sẽ luôn mở cho anh ở Barca!”.

Pep Guardiola là một trong những cựu ngôi sao được yêu thích nhất tại Barca trong sự nghiệp thi đấu, và sau đó thành công trong vai trò HLV với 14 danh hiệu đạt được - bao gồm 2 Champions League và 3 La Lga - chỉ trong 4 năm làm việc ở Camp Nou, càng khiến ông chiếm được một vị thế rất quan trọng ở đây. Sau khi rời Barca, Pep lúc này vẫn thu hoạch danh hiệu đều đặn cùng Bayern Munich và Man.City, nhưng Champions League với ông vẫn là điều trở nên ám ảnh.

Phía ngược lại, Ernesto Valdere được đánh giá là nhà cầm quân hạnh phúc nhất thế giới khi có Lionel Messi trong đội hình, bên cạnh đó là sự hỗ trợ to lớn về nhân sự khi sân Camp Nou lần lượt chào đón những ngôi sao xuất sắc như Philippe Coutinho, Ousmane Dembele, Antoinne Griezmann, Frenkie de Jong... Nhưng, thành công Champions League lại chưa thể trở lại và đáng nói hơn, thành tích tốt nhất chỉ là vào đến bán kết nhưng lại là một thất bại tủi hổ - bị loại dù thắng Liverpool 3-0 ở lượt đi mùa trước.

Chủ tịch Bartomeu đã thường xuyên bày tỏ ủng hộ Valdere, tuy nhiên, việc công khai lưu ý về khả năng tái hồi với Pep cho thấy ông không thể mãi bỏ ngoài tai những phản ứng ngày càng dữ dội của người hâm mộ trong thời gian qua. Càng đặc biệt hơn, đó là chiều lòng ngôi sao không thể thay thế Messi, người mới đây khi nhận giải Quả bóng vàng thứ 6 đã úp ở về thời điểm giải nghệ đang đến gần.

Messi cần hạnh phúc chơi bóng để kéo dài sự nghiệp và Barca phải thành công ở Champions League, đó có thể là lý do thuyết phục về khả năng Barca và Pep tái hợp.

Tin cùng chuyên mục