Chủ tịch Barca công khai cáo buộc VAR thiên vị Real

Josep Maria Bartomeu, Chủ tịch Barcelona, vừa phát động một cuộc tấn công vào việc sử dụng VAR ở La Liga, cho thấy có dấu hiệu thiên vị và ủng hộ Real Madrid trong cuộc đua vô địch mùa này.

Chủ tịch Barcelona, Josep Maria Bartomeu công khai chỉ trích VAR. Ảnh: Getty Images
Chủ tịch Barcelona, Josep Maria Bartomeu công khai chỉ trích VAR. Ảnh: Getty Images

Barca đã đánh bại Villarreal 4-1 vào Chủ nhật, tuy nhiên, trước đó họ đã thấy cơ hội bảo vệ danh hiệu mờ nhạt hơn khi Real thắng 1-0 trong trận cầu nhiều tranh cãi ở Athletic Bilbao - qua đó duy trì cách biệt 4 điểm trước 4 vòng đấu cuối. Ở trận đấu đó, Sergio Ramos đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu từ chấm phạt đền, khi trọng tài Jose Gonzalez Gonzalez tham khảo VAR và xác định Dani Garcia phạm lỗi với Marcelo. Trong khi, ở một tình huống sau đó khi Ramos được cho phạm lỗi với Raul Garcia, thì đã không có sự cân nhắc nào và hình phạt không được đưa ra.

“Tôi đã xem trận đấu ở Bilbao, một chiến thắng nữa cho Madrid”, Bartomeu nói với Movistar. “Thông điệp của chúng tôi, và tôi sẽ nhắc lại rằng: Tôi cảm thấy tồi tệ, VAR không ở mức độ mà chúng tôi mong chờ dành cho giải đấu hay nhất trên thế giới. Kể từ khi giải đấu khởi động lại, nó không công bằng và điều đó ảnh hưởng đến kết quả. Và dường như VAR luôn ủng hộ cùng một đội, rất nhiều trận đấu VAR ủng hộ cùng một đội! VAR nên giúp đỡ các trọng tài, nhưng trong những hình ảnh mà mọi người đã thấy trong những tuần gần đây, thì nó không công bằng”.

Chủ tịch Barca công khai cáo buộc VAR thiên vị Real ảnh 1 Lionel Messi muốn kết thúc sự nghiệp ở Barca? Ảnh: Getty Images

Chiến thắng đậm đà tại Villarreal phần nào giúp HLV Quique Setien xua bớt áp lực, và nhà cầm quân này cũng vừa nhận được sự ủng hộ từ nhân vật cao cấp nhất đội là Bartomeu: “Quique có sự ủng hộ của chúng tôi. Chúng ta đã thấy một màn trình diễn năng động ngày hôm nay và chúng tôi sẽ chiến đấu cho đến cuối cùng tại La Liga, và sau đó chúng tôi còn có Champions League”.

Bartomeu cũng bác bỏ thông tin từ Cadena Ser vào giữa tuần trước, rằng Lionel Messi đang cân nhắc rời sân Camp Nou khi hết hạn hợp đồng vào năm 2021: “Tôi sẽ không đi sâu vào chi tiết của cuộc đàm phán đang diễn ra, nhưng Messi đã nói nhiều lần rằng cậu ấy sẽ kết thúc sự nghiệp ở Barca. Quan điểm của Messi luôn như vậy, rằng anh ấy muốn tiếp tục và sẽ ở lại đây trong nhiều năm nữa”.

Tin cùng chuyên mục