Chủ tịch Barca chỉ 'tương đối lạc quan' về tương lai của Messi

Trái với những thông tin lạc quan từ truyền thông rằng Lionel Messi đã đồng ý hợp đồng 2 năm ở lại Barcelona, Chủ tịch Joan Laporta mới đây cho biết ông chỉ “tương đối lạc quan” về khả năng này.

Ngay chính Chủ tịch Joan Laporta cũng chưa thể đảm bảo tương lai của Lionel Messi.
Ngay chính Chủ tịch Joan Laporta cũng chưa thể đảm bảo tương lai của Lionel Messi.

Hợp đồng của Messi sẽ hết hạn vào mùa hè này, cho phép siêu sao sắp tròn 34 tuổi người Argentina ra đi tự do. Trang tin El Confidencial uy tín của Tây Ban Nha mới đây tiết lộ, Chủ tịch Joan Laporta và ông Jorge, cha và cũng là người đại diện của Messi, đã đồng ý thỏa thuận đến tháng 6-2023 và sẽ công bố nó “trong một thời gian ngắn”, cùng lúc khi họ xác nhận Sergio Aguero sẽ là tân binh mùa hè này.

Tuy nhiên, trong cuộc họp báo đầu tiên kể từ khi được bầu làm Chủ tịch vào tháng 3, chính Laporta thừa nhận lời đề nghị của Barca bị hạn chế bởi các vấn đề tài chính nhưng khẳng định các cuộc đàm phán đang diễn ra tốt đẹp. Chủ tịch Laporta nhấn mạnh: “Chúng tôi chỉ có thể đưa ra lời đề nghị trong khả năng của mình. Leo xứng đáng hơn và có thể kiếm được một hợp đồng tốt hơn ở một nơi khác, nhưng tôi tin rằng cậu ấy đánh giá cao những nỗ lực mà chúng tôi đang làm. Tôi nghĩ Leo muốn ở lại. Đối với cậu ấy, tiền bạc lúc này không phải là vấn đề, mà đó là chiến thắng. Và chúng tôi đang nỗ lực để cho cậu ấy thấy khả năng điều đó”.

Nhưng khi được hỏi lạc quan đến mức nào về việc Messi sẽ ký hợp đồng và ở lại, Laporta trả lời: “Lạc quan ở mức độ vừa phải. Đàm phán hợp đồng mới đang diễn ra tốt đẹp nhưng nó vẫn chưa được hoàn tất”.

Trong khi đó, Laporta không đảm bảo tương lai của HLV Ronald Koeman sau một kết thúc mùa giải đáng thất vọng, khi Barca chỉ thắng duy nhất Cúp nhà Vua. HLV Koeman còn một năm hợp đồng sau khi được bổ nhiệm vào năm ngoái. Chủ tịch Laporta tiết lộ cũng đã nói chuyện với nhà cầm quân người Hà Lan trong tuần này, nhưng Koeman gần đây đã phải nhập viện vì một vấn đề về tim nên vẫn phải chờ những cuộc thảo luận tiếp theo trong tuần tới.

Laporta nhấn mạnh: “Chúng tôi luôn làm việc với sự tôn trọng tuyệt vời dành cho Koeman. Anh ấy vẫn còn hợp đồng. Chúng tôi đã nói chuyện với Koeman và sẽ tiếp tục thảo luận với anh ấy vào tuần tới trước khi đưa ra quyết định. Chúng tôi đang cố gắng đi đến một sự đồng thuận về những gì chúng tôi muốn cho mùa giải tới”.

Tin cùng chuyên mục