Chủ tịch AVG Phạm Nhật Vũ: “AVG không lấy một xu lợi!”

Hôm nay (21-2), Tổng cục TDTT và VPF sẽ có cuộc làm việc, trong đó có vấn đề đang tranh chấp là bản quyền truyền hình nằm trong hợp đồng độc quyền ký kết giữa VFF và AVG. Tuy nhiên, ngay trước giờ G này, Chủ tịch HĐQT AVG Phạm Nhật Vũ đã tuyên bố, AVG không lấy một xu lợi nhuận từ thương quyền bóng đá.

  • AVG làm vì thể thao Việt Nam

Ông Vũ khẳng định chắc nịch: bản hợp đồng giữa AVG và VFF là đúng luật, cho nên, AVG không phải làm rõ tính đúng sai của bản hợp đồng này. Tuy nhiên, chính vị Chủ tịch của AVG thừa nhận, ông không ngờ vụ việc lại bị đẩy lên một cách ầm ĩ như vậy. Ông Vũ nói: “Chúng tôi không muốn nói nhiều đến chuyện đúng hay sai, thua hay thắng, không ra mặt tranh luận. Dẫu vậy, nếu diễn biến bất lợi cho AVG, chắc chắn chúng tôi phải có biện pháp cứng rắn để bảo về mình. AVG khẳng định chúng tôi làm tất cả cho sự phát triển của thể thao Việt Nam”.

Chủ tịch AVG Phạm Nhật Vũ phát biểu trong buổi lễ ký hợp đồng tài trợ cho HLV trưởng ĐTQG hồi tháng 3-2010. Ảnh: Quang Thắng

Theo kế hoạch, hôm qua, AVG đã mời VPF, trong đó có cả Chủ tịch HĐQT Võ Quốc Thắng và Phó Chủ tịch HĐQT VPF Nguyễn Đức Kiên tham dự vào cuộc gặp gỡ. Tuy nhiên, vào phút chót, những nhân vật VIP của VPF đã không có mặt. Có thể hôm nay, ông Vũ và lãnh đạo của VPF mới có cuộc gặp gỡ, bàn bạc hợp đồng. Ông Vũ nói: “Tôi muốn ba mặt một lời với VPF. Đó là cách nói chuyện thẳng thắn, quân tử. VPF đòi xem lại hợp đồng hay muốn hủy hợp đồng mà AVG đã ký với VFF, đấy là việc của VPF. Họ làm gì, nói gì thì chúng tôi không quan tâm”.

  • Nhượng thương quyền cho VPF, nếu...

Trong cuộc gặp gỡ báo chí hôm qua, Chủ tịch AVG đã đưa ra nhiều luận cứ, như muốn khẳng định, AVG làm tất cả chỉ vì sự phát triển của thể thao Việt Nam. Ông Vũ dẫn giải: “Khi kinh doanh, doanh nghiệp nào cũng hướng đến lợi nhuận. Nhưng dùng lợi nhuận ấy để sử dụng vào mục đích gì, đó mới là khác biệt? Với lợi nhuận từ hợp đồng trên, AVG khẳng định chia toàn bộ 100% lợi nhuận cho các kế hoạch phát triển thể thao của mình”. Theo phương án chia lợi nhuận, AVG chia cho VFF 30% để phát triển bóng đá trẻ, các đội tuyển...; 30% dành cho Quỹ hỗ trợ VĐV Việt Nam (chấn thương, tàn tật, triển vọng....); 20% cho thể thao thành tích cao và 20% cho thể thao quần chúng.

Với thông tin VPF đàm phán và nhận được sự cam kết về bản hợp đồng giá trị 70-100 tỷ đồng/ 3 năm với VTV, ông Vũ đưa ra lời “đề nghị”. Theo đó, AVG sẵn sàng trao cho VPF thương quyền với mức giá hấp dẫn như vậy. Tuy nhiên, VPF chỉ nhận được lại thương quyền nếu đáp ứng được mức giá hấp dẫn trên, đặc biệt là sẵn sàng dùng lợi nhuận phục vụ cho các mục đích phát triển thể thao như những gì AVG đang thực hiện.

Cũng theo người đứng đầu AVG, AVG sẵn sàng hợp tác tối đa với các nhà đài để quảng bá và tạo mức độ phủ sóng lớn cho các giải bóng đá Việt Nam đến với khán giả. Lý do đơn giản: “Nếu mục tiêu và hành động vì bóng đá Việt Nam, vì thể thao Việt Nam thì việc có thêm nhiều lựa chọn, được xem truyền hình chất lượng và độ phủ sóng lớn thì AVG sẵn sàng hợp tác”, ông Vũ nói. 

Cho không chẳng đắt

Theo công bố của AVG, chi phí sản xuất mỗi trận đấu bóng đá hiện tại dao động 100-150 triệu đồng/trận. Tuy nhiên, sau khi AVG tự sản xuất, “biếu” không các nhà đài phát sóng các trận đấu trên, không nhà đài nào thích được… cho không như vậy. Ông Vũ nói: “AVG bán bản quyền cho các nhà đài cỡ 30 triệu đồng/trận. Nếu tính 182 trận cả mùa, AVG không bù nổi số tiền bỏ ra mua bản quyền từ VFF. Nhưng khi AVG cho không sóng các trận đấu, kèm theo quảng cáo, các nhà đài vẫn không lấy, không muốn sử dụng”.

Gia Minh

- Thông tin liên quan:

>> Kết quả thanh tra bản quyền truyền hình: VFF - AVG đúng luật

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hà Nội thắng lớn với 3 danh hiệu cá nhân. Ảnh: MINH HOÀNg

Bùi Hoàng Việt Anh và bước chạy đà hoàn hảo

Các Giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia năm 2020 chính thức được hạ màn bằng sự kiện V-League Awards 2020 được tổ chức vào tối 20-11 tại Trung tâm Văn hóa Âu Cơ (Hà Nội). Đây là sự kiện thường niên được Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tổ chức sau khi kết thúc mùa giải. Chương trình nhằm tôn vinh cá nhân, tập thể đoạt các danh hiệu tại hệ thống các Giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia.

Phủi 365

Toàn cảnh lễ khai mạc ngày 14-11

Khởi tranh HUBA Football lần 4 năm 2020

Nhằm chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và chào mừng 16 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004-13/10/2020), tiếp nối thành công của 3 mùa giải trước, Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM phối hợp với các đơn vị tổ chức Giải Bóng đá Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM - Lần 4 - Cúp TONA năm 2020. 

Bảng xếp hạng trong nước

Quả bóng vàng

Bầu Hiển chào mừng các cầu thủ Hà Nội FC đoạt danh hiệu cao tại cuộc bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam 2019

Những cựu binh vẫn giữ được phong độ

2020 là mùa giải có ‘1 không 2’ của bóng đá Việt Nam. Khi dịch Covid-19 tác động đến hai lần thì Ban điều hành các Giải bóng đá Chuyên nghiệp quốc gia đã ứng biến bằng cách thay đổi thể thức thi đấu thành hai giai đoạn. Chính sự mới mẻ về lịch thi đấu vô tình tạo ra tính hấp dẫn cho suốt cả mùa giải, từ cuộc đua vô địch đến cuộc chiến chống xuống hạng.