Chủ tịch Al Mubarak cam kết: “Man.Cty chỉ có mạnh hơn!”

Khaldoon Al Mubarak, vị Chủ tịch quyền lực của Man.City, tuyên bố HLV Pep Guardiola chỉ cần nêu rõ mục tiêu mà ông tin có thể cải thiện chất lượng đội hình, và CLB sẽ làm mọi cách để đáp ứng.

Pep Guardiola muốn cầu thủ nào, Khaldoon Al Mubarak (trái) sẽ đáp ứng. Ảnh: Getty Images
Pep Guardiola muốn cầu thủ nào, Khaldoon Al Mubarak (trái) sẽ đáp ứng. Ảnh: Getty Images

Sau khi giúp Man.City thắng cú đúp danh hiệu Premier League và Cúp liên đoàn, HLV Pep Guardiola cũng nhận được phần thưởng là bản hợp đồng mới đến năm 2021 - vốn biến ông trở thành nhà cầm quân hưởng lương cao nhất thế giới. Về kế hoạch mùa tới, nhà cầm quân người Tây Ban Nha không cho rằng Man.City sẽ tiếp tục chi tiêu mạnh mẽ như 2 mùa qua, ông tin chất lượng đội hình hiện tại chỉ cần thêm tối đa 2 sự bổ sung chất lượng. Tuy nhiên, quan điểm của các quan chức hàng đầu Man.City thì lại khác. Là người vạch ra những yêu cầu cao về thành tích, Chủ tịch Al Mubarak đã sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn thế để đảm bảo tránh làm gián đoạn “công thức chiến thắng”.

Al Mubarak nhấn mạnh: “Hôm nay, chúng tôi có một đội hình chất lượng tuyệt vời. Bạn không đạt đến 100 điểm ở Preier League mà không có đội hình chất lượng cao, đồng đều và có chiều sâu tốt. Chúng tôi đang có điều đó, vì vậy, mọi sự bổ sung lúc này phải có chất lượng để giúp đội mạnh hơn. Nếu HLV biết rõ đâu là cầu thủ thích hợp cho mục tiêu đó, chúng tôi sẽ làm mọi cách để đáp ứng yêu cầu. Tôi đã có đủ kinh nghiệm trong nhiều năm điều hành CLB này. Khi bạn thành công, tức là bạn  đã có một công thức chiến thắng, nên những bổ sung cần phải tính toán thật kỹ và chính xác để không làm ảnh hưởng đến công thức đó”.

HLV Guardiola mùa hè trước đã mạnh tay thải loại 11 cầu thủ hoặc lớn tuổi hoặc kém chất lượng, và chi đến hơn 200 triệu bảng cho 5 cái tên mới. Đến tháng Giêng, thêm trung vệ Aymeric Laporte đến từ Athletic Bilbao với giá lên đến 57 triệu bảng - đây cũng là hậu vệ đắt giá nhất thế giới. Và thành công ở mùa giải này cho thấy, nhà cầm quân 47 tuổi người Tây Ban Nha hoàn toàn chính xác trong kế hoạch tái thiết của mình.

Vì vậy, nếu HLV Guardiola đặt ra các mục tiêu như các tiền vệ của Jorginho (Napoli), Thiago Alcantara (Bayern Munich) cũng như tiền đạo trẻ người Pháp, Kylian Mbappe, thì cũng là lúc các quan chức của Man.City nên lên kế hoạch thức hiện nó. Chủ tịch Al Mubarak nhấn mạnh thêm: “Tôi không nghĩ đây là mùa hè nhẹ nhàng. Sau 2 chức vô địch Premier League trước, chúng tôi đã dành nhiều năm để tạo nên được một đội hình như thế này - trẻ trung và đầy tài năng. Từ kinh nghiệm trước kia, tôi biết rằng chỉ có liên tục cải thiện, chúng tôi mới có thể duy trì hiện diện trên đỉnh cao trong thời gian dài”.

“Chúng tôi hạnh phúc khi có một nhà cầm quân như Pep, một người chưa bao giờ ngừng đặt ra tham vọng. Từ đó, tôi có thể đảm bảo rằng, sẽ không có bất kỳ sự thỏa mãn nào trong tập thể này. Tôi chắc chắn, chúng tôi sẽ có những bổ sung quan trọng trong mùa hè này, sẽ trở lại mùa giải mới với khát khao và mạnh mẽ hơn”.

Tin cùng chuyên mục