Chú ruột của Tyson Fury: “Rắn hổ mang” Kubrat Pulev là một đối thủ nguy hiểm với Anthony Joshua “cơ bắp”

Trong thời gian sắp tới, Anthony Joshua “cơ bắp” sẽ có một trận thượng đài quan trọng, đó là trận bảo vệ các đai vô địch hạng nặng WBA (Super), IBF và WBO, trước Kẻ thách thức số 1 của IBF là “Rắn hổ mang” Kubrat Pulev. Dù trận đấu này vẫn chưa xác định được ngày giờ cụ thể, sau khi lịch nguyên bản là 20-6 bị hủy vì dịch Covid-19, nhưng nó vẫn “nóng” vì năng lực thật sự của AJ “cơ bắp” lại 1 lần nữa được đặt lên bàn cân.

Kubrat Pulev được ông Peter Fury đánh giá rất cao
Kubrat Pulev được ông Peter Fury đánh giá rất cao

Trong quá khứ, nhiều người từng hoài nghi năng lực thật sự của AJ “cơ bắp”, khi mà anh tạo ra chuỗi trận thắng liên tiếp “danh trấn thiên hạ”. Nhiều người cho rằng, các “bại tướng” của AJ “cơ bắp” lúc đó, đều không phải là những tên tuổi lớn, và thực chất, cho đến khi thượng đài với Wladimir Klitschko, AJ “cơ bắp” đối mặt với 1 võ sĩ có bản lĩnh thật sự, đó là “Quái hiệp” Dillian Whyte (AJ “cơ bắp” đã thắng Whyte bằng KO kỹ thuật”.

Tuy nhiên, giới mộ điệu buộc phải có cái nhìn khác hơn, sau khi chứng kiến AJ “cơ bắp” giành được trận thắng của cuộc đời – đánh bại Klischko “em” bằng KO kỹ thuật ở hiệp đấu thứ 11 trận bảo vệ đai IBF và tranh đai WBA (Super), IBO. Với chiến thắng đó, nhiều người tin rằng, AJ “cơ bắp” đã tiến hóa thêm 1 bậc nữa, trở thành một quyền thủ đệ nhất. Tiếc là, tất cả mọi thứ đã bị xóa sổ sau trận thua vỡ mặt trước “Gã mập ù” Andy Ruiz.

Giờ đây, dù đã “báo thù” thành công võ sĩ mập ù người gốc Mexico, dù đang sở hữu 3/4 đai vô địch hàng đầu thế giới, nhưng nhiều người không còn tin là AJ “cơ bắp” là “Đệ nhất quyền thủ” nữa, họ mong mỏi sớm có trận Tyson Fury - AJ “cơ bắp” để Fury chính thức “Nhất thống giang hồ làng quyền hạng nặng”. Tuy vậy, trước tiến, AJ “cơ bắp” phải đứng vững sau trận đấu với “Rắn hổ mang” người Bulgaria.

Đánh giá về “Rắn hổ mang”, người đã suýt đấu với AJ “cơ bắp” hồi năm 2017, sau đó rút lui vào giờ chót vì chấn thương vai khi đang tập luyện, và Carlos Takam được đôn lên thay thế, dẫn đến chiến thắng bằng KO kỹ thuật ở hiệp 10 của AJ trước Takam, ông Peter Fury, chú ruột và cũng là HLV của Fury “giận dữ” cho biết đây là một đối thủ nguy hiểm dành cho AJ, và trận đấu này cũng rất hung hiểm với võ sĩ cơ bắp người Anh.

Ông Peter nói trên Sky Sports: “Đây chắc chắn là một trận chiến mà AJ phải nhón chân đi thật cẩn thận, vì nó rất phù hợp với việc Pulev gieo xuống sàn đài một cái giằm nhọn, đạp lên sẽ rất đau. Đây là một trận đấu hung hiểm dành cho AJ, nếu như anh ta không giữ được sự tập trung tối đa là 100%, trận chiến này rất có thể sẽ lại trượt khỏi tay anh ta (giống như trận đấu đầu tiên với Andy Ruiz vậy)”.

HLV Peter rất hiểu về Pulev. Đơn giản vì, “Rắn hổ mang” Bulgaria đã từng đánh bại con trai của ông là Hughie Fury (em họ của Fury “giận dữ”) bằng điểm số trong trận đấu dài 12 hiệp đấu hồi năm 2018. Trong trận đấu đó, dù ông Peter đã nỗ lực lập trình một chiến thuật kín kẽ, con trai ông vẫn phải thất bại, và do vậy, Peter đánh giá rất cao Pulev, ý kiến, quan điểm của ông về võ sĩ người Bulgaria này rất đáng để tham khảo.

Chú ruột của Tyson Fury: “Rắn hổ mang” Kubrat Pulev là một đối thủ nguy hiểm với Anthony Joshua “cơ bắp” ảnh 1 Ông Peter Fury và Tyson Fury
Trong suốt sự nghiệp của mình, Pulev cũng mới chỉ thất thủ đúng 1 lần duy nhất. Đó là trận thua Klitschko “em” hồi năm 2014 (trận tranh đai IBF và The Ring). Trong trận đấu đó, Pulev đã dính KO sau một cú móc quyền trái của võ sĩ Ukraine, người hiện đã giải nghệ. AJ cũng có những cú móc quyền trái đang được tôn trọng kiểu như vậy, nhưng đương nhiên, anh không nên dựa hoàn toàn vào chiêu thức thủ thắng của Wladimir.

Ông Peter đánh giá: “AJ có thể tung ra một đòn quyền tương tự với sự bùng nổ, nhưng anh ta phải thật khéo léo với đòn thế này, nếu muốn lừa đối phương dính đòn. Pulev sở hữu những cú đấm thọc rất nguy hiểm. Pulev luôn là một võ sĩ bị đánh giá thấp. Nhiều người nghĩ Pulev vụng về, nhưng hãy cẩn thận”.

Tin cùng chuyên mục