VCK giải bóng đá U17 Quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam 2017

Chủ nhà thắng trận đầu tiên

Hôm nay 29-6, các trận đấu đầu tiên tại bảng A VCK U17 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2017 đã được diễn ra tại Trung tâm thể thao Thành Long (TPHCM). Đánh bại FLC Thanh Hóa với tỉ số 2-1, đội chủ nhà TPHCM đã có màn khởi đầu thuận lợi.
Đội TPHCM (áo đỏ) giành chiến thắng đầu tiên. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Với hàng tiền vệ được tổ chức rất khoa học và chắn chắn, các cầu thủ Thanh Hóa đã làm chủ thế trận suốt hiệp thi đấu thứ nhất. Lần lượt các cơ hội đã được học trò HLV Mai Xuân Hợp tạo về phía cầu môn của đội bóng chủ nhà. Thế nhưng trong khi hàng công vẫn chưa tìm được đường vào khung thành đối phương thì bất ngờ Thanh Hóa bị thủng lưới. Nhận đường chuyền từ biên của Văn Thước ở phút thứ 40, tiền vệ Văn Hậu đã lao vào đệm bóng cận thành mở tỉ số trận đấu. Và đó cũng là kết quả cuối cùng sau 45 phút đầu tiên.

Ngay đầu hiệp 2, Thanh Hóa bất ngờ có bàn thắng quân bình tỉ số hòa 1-1. Tận dụng sai lầm của thủ thành Đăng Khoa khi để “ói bóng”, Ngọc Trọng đã đưa trận đấu về vạch xuất phát. Ở những phút còn lại, trận đấu trở nên hấp dẫn khi hai đội có những pha “ăn miếng trả miếng” về phía khung thành của nhau. Tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa, thì Thế Dũng đã trở thành người hùng của TPHCM khi tung ra pha dứt điểm chéo góc ấn định chiến thắng 2-1 cho TPHCM ngay trận đầu ra quân.

Khánh Hòa (áo xanh) bất ngờ  chia điểm cùng ĐKVĐ  Đồng Tháp. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Ở trận đấu cùng giờ, dù thiết lập một thế trận một chiều trước Khánh Hòa, thế nhưng Đồng Tháp cũng chỉ có một trận hòa 1-1 trước đối thủ. Trong trận đấu muộn nhất, các cầu thủ Viettel đã bị CAND cầm hòa với tỉ số 2-2 trong thế trận chủ chơi với 10 người trên sân.

Như vậy kết thúc ngày thi đấu đầu tiên, TPHCM đang tạm dẫn đầu với 3 điểm. Các đội bóng Viettel, CAND, Khánh Hòa và Đồng Tháp lần lượt xếp các vị trí tiếp theo với 1 điểm.

Vào chiều mai 30-6, tại sân Thống Nhất sẽ chính thức diễn ra lễ khai mạc VCK U17 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2017. Và sau đó là các trận đấu thuộc bảng A, với trận cầu tâm điểm giữa PVF gặp HA.GL.

Tin cùng chuyên mục