Chủ nhà phấn đấu giành hơn 140 HCV nhưng SEA Games 31 vắng Ánh Viên, Thạch Kim Tuấn

Hai VĐV nổi tiếng của thể thao Việt Nam là Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi lội) và Thạch Kim Tuấn (cử tạ) sẽ không dự SEA Games 31...

Nguyễn Thị Ánh Viên quyết định không dự SEA Games 31. Ảnh: THU SÂM
Nguyễn Thị Ánh Viên quyết định không dự SEA Games 31. Ảnh: THU SÂM

Đoàn thể thao Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31 đang có công tác rà soát nhân sự cuối cùng trước khi đăng ký sơ bộ danh sách tham dự đại hội lần này. “Về cơ bản, các nội dung của các đội tuyển thể thao quốc gia đã có phương án nhân sự và sơ bộ sẽ được đăng ký ở ngày 12-3 tới. Tuy nhiên, danh sách  này mới chỉ là danh sách sơ bộ và chưa chính thức. Các đội tuyển thể thao quốc gia vẫn có thời gian để bổ sung thay thế nhân sự khi cần phù hợp chuyên môn”, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT – ông Trần Đức Phấn xác nhận ở ngày 7-3.

Qua tìm hiểu, chỉ tiêu mà đoàn thể thao Việt Nam hướng tới là phấn đấu giành từ 140 HCV trở lên và mục tiêu là xếp nhất toàn đoàn trên bảng tổng sắp huy chương. Tại SEA Games gần nhất là kỳ tổ chức lần thứ 30 năm 2019 ở Philippines, thể thao Việt Nam đứng hạng nhì với thành tích 98 HCV, 85 HCB, 105 HCĐ. Tại SEA Games 22-2003 lần đầu tổ chức ở Việt Nam, đoàn thể thao Việt Nam giành được 158 HCV và xếp nhất toàn đoàn.

Điểm đáng chú ý, kỳ SEA Games 31 này, gương mặt biểu tượng của thể thao Việt Nam trong nhiều kỳ Đại hội gần đây là nữ VĐV bơi lội Nguyễn Thị Ánh Viên sẽ không tham dự. Ánh Viên đã khẳng định rằng mình không thi đấu SEA Games bởi một phần không đủ khả năng cũng như sức khỏe không còn tốt như trước để đạt được thành tích tốt.

Trước câu hỏi rằng Ánh Viên sẽ thi đấu SEA Games 31 hay không của SGGP, ông Phấn bầy tỏ “tới lúc này, VĐV Ánh Viên vẫn được động viên thi đấu tuy nhiên quyết định là hoàn toàn theo ý nguyện của VĐV và tất cả tôn trọng điều này. Tôi vừa công tác làm việc tại TPHCM cuối tuần qua, ở thời điểm đó khi làm việc với lãnh đạo Trung tâm HLTTQG TPHCM, chúng tôi vẫn có câu trả lời là Ánh Viên dự kiến không tham dự”.

Trong khi đó, nam lực sĩ của tuyển cử tạ Thạch Kim Tuấn không tham gia đội tuyển hiện tại. Tuấn gần như chắc chắn vắng mặt tại SEA Games 31 và người được thay thế là tuyển thủ Ngô Sơn Đỉnh. Theo sự chuẩn bị về chuyên môn, Kim Tuấn có thể sẽ tập trung cho nhiệm vụ dài hơi hơn là Asian Games 19-2022. Năm 2019, Thạch Kim Tuấn đã giành HCB hạng 61kg nam tại SEA Games 30 và trong hạng đấu này, lực sĩ Eko Yuli Irawan (Indonesia) đang là người mạnh nhất Đông Nam Á.

Tin cùng chuyên mục