Chủ nhà Đức công bố biểu tượng Euro 2024

Đêm thứ ba, nước Đức đã tổ chúc sự kiện công bố biểu tượng cho Giải vô địch bóng đá châu Âu năm 2024, trong một buổi lễ với màn trình diễn ánh sáng ở sân Olympiastadion - nơi dự kiến sẽ đăng cai trận chung kết của giải đấu.

Biểu tượng cho Giải vô địch bóng đá châu Âu năm 2024.
Biểu tượng cho Giải vô địch bóng đá châu Âu năm 2024.

Vào tháng 9-2018, nước Đức đã vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ để giành quyền đăng cai Euro 2024 với sự tín nhiệm áp đảo, 12 phiếu đồng ý so với chỉ 4 của đối thủ. Và hôm thứ ba, trước sự chứng kiến của Chủ tịch UEFA. Aleksander Ceferin, Chủ tịch lâm thời của Liên đoàn bóng đá Đức (DFB), ông Rainer Koch, Giám đốc Euro 2024 Philipp Lahm cùng đại diện của 10 thành phố đăng cai và khách mời, lễ ra mắt logo giải đấu đã được diễn ra hoành tráng. Tuy nhiên, đáng tiếc người hâm mộ đã không được tham gia sự kiện đáng chờ đợi này.

Biểu tượng với điểm nhấn là chiếc cúp Henri Delaunay được đặt ở trung tâm, bao quanh đường viền hình bầu dục giống với mái vòm của sân Olympiastadion (vốn là SVĐ quốc gia Đức) là 24 lát màu tượng trưng cho 24 đội tham dự giải đấu. Biểu tượng của 10 thành phố đăng cai - Berlin, Cologne, Dortmund, Dusseldorf, Frankfurt, Gelsenkirchen, Hamburg, Leipzig, Munich và Stuttgart - cũng được giới thiệu thông qua một địa danh nổi tiếng của địa phương. Còn theo các nhà tổ chức, khẩu hiệu của giải đấu “United by Football nhằm truyền tải thông điệp về sự đoàn kết và hòa nhập… “Kể từ bây giờ, giải đấu có một bản sắc thương hiệu phản ánh tham vọng mà chúng tôi có cùng với chủ nhà và các thành phố đăng cai”, Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin phát biểu.

Sau kỳ Euro 2020 đặc biệt đánh dấu kỷ niệm 60 năm thành lập giải đấu, được diễn ra trên khắp châu Âu, thì kỳ giải 2024 sẽ trở lại với truyền thống với một quốc gia đăng cai. 51 trận đấu của giải được tổ chức trên 10 địa điểm đăng cai ở Đức vào tháng 6 và 7-2024. Lịch trình vòng loại sẽ được xác nhận vào đầu năm 2022.

Lần gần nhất Đức đăng cai một giải đấu lớn là World Cup 2006, với trận chung kết cũng được tổ chức tại sân Olympiasstadion. Trước đó Tây Đức cũng từng đăng cai World Cup năm 1974 và Euro 1988.

Tin cùng chuyên mục