Chủ nhà Campuchia sẽ bán bản quyền truyền hình SEA Games 32

Bản quyền truyền hình của SEA Games 32 là một trong những nội dung được thảo luận tại phiên họp của Hội đồng thể thao Đông Nam Á 2022 đang tổ chức ở Bangkok (Thái Lan).

Liên đoàn thể thao Đông Nam Á đang họp tại Bangkok (Thái Lan). Ảnh: CAMSOC
Liên đoàn thể thao Đông Nam Á đang họp tại Bangkok (Thái Lan). Ảnh: CAMSOC

Trong cuộc làm việc ở ngày 16-8, Liên đoàn thể thao Đông Nam Á đã tổ chức cuộc họp của ban thứ ký nhằm xem xét tiết độ và quá trình chuẩn bị SEA Games 32-2023 tại Campuchia. Đại diện của Việt Nam có Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam – ông Trần Văn Mạnh tham dự.

Về cơ bản, sau cuộc họp, các quốc gia trong khu vực đều đánh giá cao sự chuẩn bị của chủ nhà Campuchia cho SEA Games 32-2023 vào năm sau và Ban tổ chức chủ nhà xác nhận sẽ đưa vào tranh tài 39 môn thể thao chính thức. Ngoài ra, một số môn vẫn đang trong quá trình xem xét như kurash, bắn cung, cờ vua, thể dục nghệ thuật... liệu có đưa vào chương trình thi đấu chính thức hay không.

Một vấn đề được thảo luận rất kỹ là chủ nhà sẽ bán bản quyền truyền hình đối với SEA Games 32-2023 hay không. Đại diện các đoàn thể thao trong khu vực đưa những ý kiến của mình về vấn đề này, đồng thời chủ nhà Campuchia còn tiếp tục thảo luận mong muốn một sự ủng hộ cao nhất qua đó giúp đỡ tổ chức thành công kỳ SEA Games đầu tiên diễn ra tại quốc gia này. Chủ nhà Campuchia bàn bạc rất kỹ lưỡng về việc bán bản quyền truyền hình, về cơ bản nhiều quốc gia ủng hộ.

Nếu việc bán bản quyền truyền hình SEA Games 32-2023 được thống nhất và thông qua, đây sẽ là bước ngoặt đối với Liên đoàn thể thao Đông Nam Á khi trước nay các quốc gia chưa thực hiện điều này. Chủ nhà Campuchia của SEA Games 32-2023 cam kết sẽ công khai minh bạch việc chia lợi nhuận của bản quyền truyền hình đối với các quốc gia tham dự Đại hội và trong tương lai điều này sẽ thực hiện liên tục chứ không chỉ ở một kỳ SEA Games 32 vào năm sau.

Đại diện của Việt Nam tại cuộc họp, ông Trần Văn Mạnh cho biết “chúng tôi vẫn đang họp và thảo luận các nội dung, khi có thông tin cụ thể sẽ thông báo chính thức”.

Tại phiên họp của Hội đồng thể thao Đông Nam Á 2022, đại diện Ban tổ chức SEA Games 32-2023 của Campuchia cho biết quốc gia sẽ đẩy mạnh thự hiện 5 chương trình hướng tới Đại hội gồm thể thao hòa bình, mọi người với thể thao cuộc sống, Campuchia sạch sẽ, giảm tai nạn giao thông và phòng chống sử dụng ma túy.

Tin cùng chuyên mục