Chủ lực vẫn là nhóm môn Olympic

Bóng đá nam sẽ nhập cuộc sớm vào ngày 25-11, chỉ 1 ngày trước khi “đại quân: thể thao Việt Nam đến Philippines để chuẩn bị cho cuộc tranh tài tại SEA Games 30. Nhóm môn Olympic vẫn được kỳ vọng sẽ thu gom thành tích để giúp Việt Nam giành được thứ hạng cao trên bảng tổng sắp cuối cùng.

Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên chính là gương mặt chủ lực của bơi lội Việt Nam tại SEA Games 30.
Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên chính là gương mặt chủ lực của bơi lội Việt Nam tại SEA Games 30.

Ngày 26-11, hầu hết các đội tuyển trọng điểm của Đoàn thể thao Việt Nam (850 thành viên, trong đó có gần 600 VĐV) sẽ có mặt tại Manila và một số thành phố khác của Philippines, chuẩn bị bước vào cuộc tranh tài tại kỳ đại hội thể thao khu vực lần thứ 30. Sau môn bóng đá nam (khởi tranh vào ngày 25-11), đội tuyển nữ Việt Nam cũng sẽ ra quân vào ngày 26-11. Đây là 2 trong số những tập thể được kỳ vọng sẽ giành được HCV cho đoàn Việt Nam, trong đó, đội tuyển U22 Việt Nam có nhiệm vụ lần đầu tiên bước lên bục cao nhất của đấu trường khu vực.

Sức ép là rất lớn, chưa kể sự chuẩn bị của các đội tuyển trong khu vực cũng kỹ lưỡng và giàu tham vọng, tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn nhận được những lời động viên và gửi gắm niềm tin tuyệt đối. Chưa bao giờ, khát vọng chiến thắng ở môn bóng đá nam lại lớn và mạnh mẽ như lúc này.

Chủ lực vẫn là nhóm môn Olympic ảnh 1 Đội tuyển U22 Việt Nam sẽ ra quân vào ngày 25-11.
Do nước chủ nhà Philippines tổ chức 56 môn thi nằm rải rác ở 44 địa điểm tại các thành phố Manila, New Clark City, Laguna, Makati, Pasig… nên Đoàn thể thao Việt Nam sau khi đến Manila sẽ phải chia nhỏ lực lượng để di chuyển tiếp tới gần địa điểm thi đấu quy định.

Ngày 28-11, sẽ có thêm môn bóng chuyền nhập cuộc, trong khi nhóm môn trọng điểm (được đánh giá là “mỏ vàng” của Việt Nam) như điền kinh, bơi lội, bắn súng, đấu kiếm, võ thuật (karatedo, taekwondo, wushu, judo…), cử tạ sẽ bắt đầu thi đấu từ ngày 30-11 và 1-12. Chính vì vậy, một số HLV và VĐV đang tập huấn và thi đấu ở nước ngoài sẽ hội quân muộn cùng Đoàn thể thao vào cuối tháng 11.

Theo lãnh đạo Tổng cục TDTT, chỉ tiêu huy chương được giao cho các đội tuyển mới chỉ là ước tính và dựa vào năng lực của VĐV Việt Nam. Nhưng khi bước vào cuộc tranh tài chính thức, sự cạnh tranh sẽ rất khốc liệt và không ngoại trừ khả năng nhiều môn khó lòng đạt được yêu cầu đề ra.

Điền kinh Việt Nam hứa hẹn sẽ bùng nổ ở đấu trường SEA Games.
Có điều, khi được chọn là “đội quân chủ lực”, thì điền kinh, bơi lội và các môn võ thuật buộc phải tập trung cao độ để tranh chấp cùng VĐV trong khu vực. Thậm chí, đã lường trước được cả chuyện nước chủ nhà sẽ tận dụng lợi thế để chi phối đội ngũ trọng tài, tạo ra sức ép lớn đối với VĐV nước khác, nên lãnh đạo Đoàn thể thao Việt Nam yêu cầu các đội tuyển thi đấu trung thực, cao thượng, dựa vào tài năng của mình để tìm đến chiến thắng, chứ không lao vào tranh cãi hơn thua đến cùng.

Đoàn Thể thao Việt Nam đã xác định mục tiêu giành từ 65-70 HCV, chen chân vào tốp 3 quốc gia dẫn đầu khu vực. Cạnh tranh trực tiếp các thứ hạng với Việt Nam chính là chủ nhà Philippines, Thái Lan và Malaysia.

Tin cùng chuyên mục