Chu Đức Anh “giải khát” HCV cho bắn cung Việt Nam

Không phải Lộc Thị Đào mà cung thủ Chu Đức Anh mới là người tạo dấu ấn cho tuyển bắn cung Việt Nam tại SEA Games 29-2017.
Việt Nam đã có HCV ở môn bắn cung tại SEA Games 29
Việt Nam đã có HCV ở môn bắn cung tại SEA Games 29
Ngày thi đấu 20-8, các cung thủ nội dung cung 1 dây đã bước ra tranh tài thi đấu cá nhân nam, nữ. Thể thao Việt Nam và tuyển bắn cung chờ đợi nữ VĐV Lộc Thị Đào sẽ giành được thành tích HCV cao nhất.
Thật tiếc, Lộc Thị Đào không thành công và sớm dừng bước ở tứ kết cung 1 dây cá nhân nữ do thua tỉ số 1-5 trước VĐV Nicole Marie Tagle (Philippines). Bù lại, nam tuyển thủ Chu Đức Anh lại thi đấu hưng phấn và giành quyền lọt vào chung kết cá nhân nam ở chiều muộn cùng ngày.
Trong thi đấu chung kết, trước đối thủ mạnh của chủ nhà Malaysia là VĐV Khairul Anuar Mohamad, Chu Đức Anh bình tĩnh thực hiện 4 lượt bắn hiệu quả để có tổng điểm 6 vượt qua Khairul Anuar Mohamad (2 điểm) đoạt HCV. Tấm HCV của Chu Đức Anh là chiếc HCV thứ 3 trong ngày 20-8 của thể thao Việt Nam tại SEA Games 29-2017.
Quan trọng hơn, Đức Anh đã “giải khát” sự chờ đợi HCV của tập thể đội bắn cung vì 3 ngày trước tổ cung 3 dây không làm được. Trong các ngày tiếp theo, cung 1 dây sẽ thi đấu nội dung đồng đội và đôi nam-nữ phối hợp.
Tính tới lúc này, bắn cung Việt Nam đã giành tổng cộng 1 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ ở SEA Games 29-2017.

Tin cùng chuyên mục