Chủ công Từ Thanh Thuận: Tôi đã sẵn sàng cho mùa giải mới

Chủ công số 1 của bóng chuyền nam Việt Nam đã tập luyện trở lại cùng CLB S.Khánh Hòa, chuẩn bị cho các nhiệm vụ quan trọng ở giải VĐQG 2021 cũng như tại SEA Games 2021. Trò chuyện với SGGPO, Thanh Thuận cho biết đã sẵn sàng bước vào hành trình ở mùa giải mới.

Từ Thanh Thuận sẽ cùng Đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia chinh phục SEA Games 31 vào cuối năm nay.
Từ Thanh Thuận sẽ cùng Đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia chinh phục SEA Games 31 vào cuối năm nay.

*Phóng viên: Xin chào Từ Thanh Thuận, bạn có thể chia sẻ cùng người hâm mộ về sự chuẩn bị chuyên môn cho mùa giải 2021?

Chủ công Từ Thanh Thuận: Chúng tôi đã bước vào tập luyện từ mùng 4 Tết âm lịch nên mọi người rất hứng khởi. Lãnh đạo công ty chủ quản đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa đã giao mục tiêu phải bảo vệ chức vô địch quốc gia nên tôi và đồng đội sẽ nỗ lực hết khả năng. Dự kiến vào ngày 16-3 tới, chúng tôi sẽ di chuyển ra Ninh Bình để thi đấu tại Cúp Hoa Lư-Bình Điền 2021.

*Trước Tết, Thanh Thuận đã bị chấn thương tay và tạm xin rút khỏi đội tuyển. Hiện chấn thương hồi phục ra sao và Thuận có tiếp tục lên đội tuyển?

-Chấn thương của tôi đã hồi phục 80%. Khi được triệu tập đội tuyển, tôi luôn sẵn sàng làm nghĩa vụ quốc gia. Tôi đã được triệu tập đội tuyển ở lần tiếp theo sắp tới và có góp mặt trên tuyển. Tuy nhiên, tôi sẽ trao đổi với các HLV giúp hạn chế bài tập nặng thời điểm hiện tại tránh tái phát chấn thương. Tôi hy vọng sớm hồi phục hoàn toàn.

Chủ công Từ Thanh Thuận: Tôi đã sẵn sàng cho mùa giải mới ảnh 1 Thanh Thuận và CLB S.Khánh Hòa đã sẵn sàng cho mùa giải 2021.
*Mục tiêu mà Thanh Thuận đặt ra cho mình với lần lên tuyển năm nay?

-Cơ hội lên đội tuyển quốc gia không phải ai cũng được nên tôi cố gắng hết mình. Chưa dám nói về thành tích thi đấu SEA Games 2021 nhưng được tập luyện và ra sân, tôi rất vinh dự. Thi đấu SEA Games trên sân nhà luôn là con dao 2 lưỡi vì nếu vượt qua được tâm lý thì cầu thủ sẽ chơi rất thăng hoa nhưng nếu không thắng được áp lực từ sự cổ vũ của khán giả nhà thì chuyên môn chắc chắn là có bị ảnh hưởng.

*Lãnh đạo Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đặt chỉ tiêu giành HCV SEA Games 2021 bóng chuyền nam, mức đó có quá cao cho tuyển nam chúng ta?

-Tôi nghĩ đó là một chỉ tiêu không nhẹ. Chúng ta thấy tuyển nam Indonesia phải chấp nhận lùi 2 kỳ SEA Games bằng việc trẻ hóa lực lượng và họ trở lại vô địch tại SEA Games 2019. Đội tuyển chúng ta hiện có nhiều cầu thủ trẻ. Chúng tôi cần thời gian để hoàn thiện và cởi bỏ áp lực trước những trận quan trọng.

Chủ công Từ Thanh Thuận: Tôi đã sẵn sàng cho mùa giải mới ảnh 2 Thanh Thuận trong màu áo ĐTQG.
*Trong những VĐV trẻ hiện tại, Từ Thanh Thuận thấy ai là người có tiềm năng phát triển vươn xa?

-Tôi đánh giá cao 2 chủ công Dương Văn Tiên (Sanest Khánh Hòa) và Nguyễn Ngọc Thuân (Biên phòng). Tôi trưởng thành từ cầu thủ trẻ đi lên và hy vọng 2 bạn này cũng như vậy, được thi đấu quốc tế nhiều để dạn dầy kinh nghiệm.

*Cám ơn Thanh Thuận và chúc mọi điều may mắn!

Tin cùng chuyên mục