Chủ công Trần Thị Thanh Thúy sẽ thi đấu cho CLB và đội tuyển nữ Việt Nam trọn vẹn mùa giải 2022

Nữ chủ công số 1 của làng bóng chuyền nữ Việt Nam là Trần Thị Thanh Thúy sẽ rời giải đấu hàng đầu tại Nhật Bản để trở về nước thi đấu cho CLB Bình Điền Long An và Đội tuyển nữ Việt Nam kể từ tháng 4.

Chủ công Trần Thị Thanh Thúy.
Chủ công Trần Thị Thanh Thúy.

Lúc này, Thanh Thúy vẫn đang thi đấu giải bóng chuyền vô địch quốc gia của Nhật Bản trong màu áo CLB PFU BlueCats và giải đấu sẽ bế mạc sau tối chung kết 16-4. Theo tìm hiểu, sau khi kết thúc thi đấu tại Nhật Bản, Thanh Thúy sẽ trở về đội bóng chủ quản Bình Điền Long An chuẩn bị cho những giải đấu của Việt Nam trong năm. Đội nữ Bình Điền Long An cũng như đội tuyển bóng chuyền nữ VIệt Nam sẽ có sự phục vụ của Thanh Thúy trong cả năm 2022.

Mùa giải 2021, nữ Bình Điền Long An đã xếp cuối bảng xếp hạng giải vô địch quốc gia sau khi đội bóng của HLV Lương Nguyễn Ngọc Hiền buộc phải xin dừng cuộc chơi trước khi vòng 2 khởi tranh hồi tháng 12-2021 vì có 9 VĐV và thành viên trong đội dương tính với Covid-19. Trong thời gian này, Thanh Thúy đã có mặt tại Nhật Bản nên không bị ảnh hưởng về sức khỏe.

Chủ công Trần Thị Thanh Thúy sẽ thi đấu cho CLB và đội tuyển nữ Việt Nam trọn vẹn mùa giải 2022 ảnh 1 Trần Thị Thanh Thúy (giữa) thi đấu trong màu áo CLB PFU BlueCats tại giải VĐQG Nhật Bản 2021.
Trước đó, sau khi đội Bình Điền Long An không dự vòng 2 giải vô địch quốc gia 2021, có thông tin cho rằng, đội hình của đội gặp khó do một vài cầu thủ bày tỏ nguyện vọng xin nghỉ để chuyển công việc khác. Tuy nhiên, không có thông tin cụ thể nào về sự việc này cũng như chưa diễn ra bất cứ hoạt động chuyển nhượng VĐV nào của đội bóng. Sau mùa giải 2021, đội nữ Bình Điền Long An vẫn giữ được 2 tay đập chủ lực là Đặng Thị Kim Thanh và Trần Thị Thanh Thúy trong đội hình nên CLB này yên tâm về lực lượng chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng.

Năm nay, Trần Thị Thanh Thúy là VĐV duy nhất thuộc môn bóng chuyền được Tổng cục TDTT đề xuất vào danh sách bầu chọn VĐV tiêu biểu toàn quốc do Báo thể thao Việt Nam phối hợp cùng Tổng cục TDTT tổ chức. 

Tin cùng chuyên mục