Chủ công Nguyễn Văn Hạnh trở lại đội tuyển quốc gia

Trước tình hình của covid-19, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã phải dời lịch tập trung giai đoạn 2 nên ngay khi hội quân vào ngày 5-3 tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội, tất cả đều bước vào những bài tập thể lực khởi động khá khẩn trương. 
Chủ công Nguyễn Văn Hạnh đã trở lại phục vụ ĐTQG.
Chủ công Nguyễn Văn Hạnh đã trở lại phục vụ ĐTQG.

Nhân sự đợt 2 có thay đổi quan trọng khi Nguyễn Văn Học, Nguyễn Thanh Tùng, Nguyễn Văn Nam được trả lại địa phương và thay thế bằng Nguyễn Văn Hạnh (TPHCM), Phạm Thoại Khương (Bến Tre) và Trần Anh Tú (VLXD Bình Dương). Tay đập Nguyễn Văn Hạnh được bổ sung là một tín hiệu đáng mừng cho nhóm chủ công bởi VĐV đang thuộc biên chế bóng chuyền TPHCM có kinh nghiệm và khả năng dứt điểm. Tuy vậy, điểm mà Văn Hạnh vẫn cần tích lũy thêm chính là kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Cách đây 2 năm, Văn Hạnh từng được đề cử cho 1 trong 12 tuyển thủ của đội bóng chuyền nam tham dự SEA Games 2019 tại Philippines, nhưng đáng tiếc cuối cùng anh không được triệu tập và sau đó đội tuyển Việt Nam đã trắng tay rời giải.

Cùng với những thay đổi trên, trong lần tập trung thứ 2, chủ công Từ Thanh Thuận đã trở lại đội tuyển sau khi tạm vắng mặt ở giai đoạn 1 của đợt tập trung vì chấn thương tay. 
Với 3 HLV nội và 18 cầu thủ, đội bóng chuyền nam Việt Nam đang có lực lượng là những tay đập tốt nhất ở thời điểm này. Tất cả sẽ do HLV trưởng người Trung Quốc Li Huan Ning lèo lái. 

Chủ công Nguyễn Văn Hạnh trở lại đội tuyển quốc gia ảnh 1 Văn Hạnh và các đồng đội tập trung đợt 2 kể từ ngày 5-3.
Dù có thông tin cho rằng đội bóng chuyền nam Việt Nam có thể sẽ dự giải Hoa Lư-Bình Điền 2021 sắp tới ở Ninh Bình tuy nhiên ban huấn luyện đội tuyển và chuyên gia người Trung Quốc quyết định không góp mặt bởi các tuyển thủ vừa tập trung, thời gian gắn kết chiến thuật chưa nhiều.

Trước mắt, đội tuyển sẽ tập luyện tới ngày 5-4 sau đó một số tuyển thủ có thể được góp mặt tại CLB chủ quản để thi đấu cúp Hoa Lư-Bình Điền 2021 trước khi thi đấu vòng 1 giải VĐQG 2021. 

Đội bóng chuyền nam Việt Nam được lên kế hoạch sẽ đi tập huấn tại Thượng Hải (Trung Quốc). Tuy nhiên, trước tình hình của covid-19, mọi kế hoạch đều là dự kiến và chờ khi có những hướng dẫn cụ thể từ cấp quản lý .

Tin cùng chuyên mục