Chủ công ngoại binh của Than Quảng Ninh hòa nhập với các cầu thủ

Ngoại binh Maria Jose Perez được ban huấn luyện đội nữ Than Quảng Ninh đánh giá hòa nhập với đội hình và tất cả đang trong thời gian chuẩn bị chuyên môn trước khi đấu giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2022.

Maria Jose Perez (tấn công) khi thi đấu tại Philippines và được đánh giá là người rất hiểu bóng chuyền Đông Nam Á. Ảnh: Spin
Maria Jose Perez (tấn công) khi thi đấu tại Philippines và được đánh giá là người rất hiểu bóng chuyền Đông Nam Á. Ảnh: Spin

HLV trưởng đội bóng chuyền nữ Than Quảng Ninh – ông Nguyễn Tuấn Kiệt chia sẻ ngày 26-6 “cầu thủ ngoại sau khi có mặt ở Việt Nam bắt đầu tập luyện làm quen với đội hình của chúng tôi. Tay đập này có sự hòa nhập tốt với đồng đội. Mỗi đội bóng có sự tăng cường lực lượng của riêng mình nên chỉ khi ra sân mới biết rõ trình độ giữa các ngoại binh với nhau”.

Maria Jose Perez trở thành cầu thủ thứ 3 của bóng chuyền Venezuela đến Việt Nam thi đấu bóng chuyền vô địch quốc gia năm nay. Trước cô, đội nữ Vĩnh Phúc và nam Thể Công đã thuê được cầu thủ bổ sung đội hình từ quốc gia này.

Maria Jose Perez được cho biết có thế mạnh tấn công ở đánh lao biên. Chủ công này có chiều cao 1m88 với khả năng bật đà tấn công là 3m. Tính đến lúc này, tay đập nữ người Venezuela đã có hơn 10 năm thi đấu đánh thuê tại các đội bóng chuyền trên khắp thế giới. Với bóng chuyền Đông Nam Á, Maria Jose Perez từng thi đấu tại giải vô địch Indonesia và giải Philippines. Năm 2017, cô được bầu là cầu thủ thi đấu hiệu quả nhất giải vô địch quốc gia Philippines.

Trở ngại duy nhất của Maria Jose Perez lúc này đó là cô đã ở độ tuổi 35 nên ban huấn luyện đội Than Quảng Ninh phải có sự chuẩn bị chuyên môn phù hợp nhất. Theo bốc thăm giải vô địch quốc gia 2022, nữ Than Quảng Ninh sẽ thi đấu ở bảng B tại Vĩnh Phúc cùng các đội Vĩnh Phúc (chủ bảng), Bộ tư lệnh Thông tin, Đắk Lắk, Thanh Hóa và Ngân hàng Công thương. Thầy trò HLV Nguyễn Thuấn Kiệt đã dự cúp bóng chuyền Hoa Lư-Bình Điền 2022 tại Ninh Bình vừa qua để khởi động trước giải vô địch quốc gia và đứng hạng 4 chung cuộc.

Tin cùng chuyên mục