Chủ công Bích Tuyền sẽ không tập trung đội tuyển quốc gia lần này, Thanh Thúy vẫn góp mặt

Gần như chắc chắn, chủ công Nguyễn Thị Bích Tuyền sẽ không tham gia đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ở lần chuẩn bị cho cúp châu Á 2022 tới đây.

Bích Tuyền từng dự SEA Games 31 vừa qua nhưng khả năng sẽ không tập trung cùng đội tuyển quốc gia lần này. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Bích Tuyền từng dự SEA Games 31 vừa qua nhưng khả năng sẽ không tập trung cùng đội tuyển quốc gia lần này. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Theo nguồn tin của SGGP, các đơn vị đã trả lời bằng văn bản về giấy mời tập trung đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia cho Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam ở ngày 21-7 và trong 2 trường hợp được chú ý nhất là Trần Thị Thanh Thúy (VTV Bình Điền Long An) và Nguyễn Thị Bích Tuyền (Ninh Bình Doveco) thì tay đập Bích Tuyền đã xin không lên tập trung vì vướng công việc.

Với trường hợp của Thanh Thúy, dự kiến cô sẽ đi Nhật Bản hội quân cùng PFU Blue Cats (Nhật Bản) vào ngày 1-8 nên không tập luyện cùng đội tuyển nữ quốc gia. Tuy nhiên, Thanh Thúy vẫn đảm bảo được việc thi đấu cho đội tuyển nên khi đội tuyển có mặt tại Philippines dự cúp châu Á 2022 thì cô sẽ di chuyển từ Nhật Bản sang đây để hội quân thi đấu.

Việc Bích Tuyền không tham dự đội tuyển quốc gia ở đợt tập trung và thi đấu này là điều đáng tiếc bởi lúc này cô là 1 trong những mũi đánh có sức mạnh của bóng chuyền nữ và đội Ninh Bình Doveco. Tuy nhiên, do có ý kiến không lên đội tuyển, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã có phương án chọn người thay thế Bích Tuyền để tập trung đội tuyển quốc gia.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam dự kiến tập trung vào ngày 25-7 tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội nhưng sẽ không tập luyện tại đây mà sau khi hội quân, tất cả thành viên được lên đường đi Thái Lan tập luyện trong 3 tuần. Kết thúc đợt tập huấn dài ngày tại Thái Lan, đội sẽ đi Philippines thi đấu cúp châu Á 2022 từ ngày 21 tới 28-8.

Tại đợt tập trung và thi đấu lần này của đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt (Than Quảng Ninh) được mời giữ vai trò HLV trưởng và ông Kiệt cùng đơn vị chủ quản của mình đã đồng ý.

Tin cùng chuyên mục