Chris Wood: Đầy hứa hẹn

Chuyển đến Burnley từ Leeds, Chris Wood chỉ cần đúng 2 trận để “mở tài khoản” trong màu áo đội bóng mới. Với khởi đầu như thế, hứa hẹn tiền đạo 25 tuổi sẽ còn tiến xa hơn.
Sau mùa giải thành công trên phương diện cá nhân cùng Leeds, Wood tiếp tục có được màn trình diễn tương đối tốt trong màu áo New Zealand tại Confederations Cup 2017 trên đất Nga. Chính điều này đã khiến Wood lọt vào “mắt xanh” của Burnley.
Chris Wood: Đầy hứa hẹn ảnh 1 Wood đã có khởi đầu tốt cùng Burnley 
Tuy nhiên, để có thể đến với đội chủ sân Turf Moor cũng là hành trình đầy vất vả với tiền đạo 25 tuổi. Ban đầu, Leeds tuyên bố không bán đi ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình. Điều này cũng dễ hiểu, khi mất Wood, Leeds dường như không còn tiền đạo nào có khả năng “săn” bàn tương tự. Nhưng chính sự quyết liệt từ ngôi sao người New Zealand, Ban lãnh đạo Leeds đành phải “xuống nước” trước khi thương vụ này chốt lại 15 triệu bảng.
Về với Burnley, Wood mang sứ mệnh thay thế Andre Gray đã chuyển đi. Không làm ông thầy Sean Dyche thất vọng, sau trận đầu không mấy ấn tượng khi đối đầu Blackburn tại cúp Liên đoàn Anh. Đến cuộc đối đầu Tottenham, cựu cầu thủ Leeds đã tỏa sáng khi có bàn thắng đầu tiên trong màu áo mùa giải mới.
Với pha lập công vào lưới Spurs, Wood ngoài việc mang về 1 điểm quý giá cho Burnley. Còn gián tiếp khẳng định đủ sức để gánh vác hàng công The Clarets. Quan trọng hơn, còn phản pháo lại quan điểm trước đây rằng việc chọn một đội bóng ít tham vọng như Burnley sẽ “giết chết” sự nghiệp Wood. “Tôi chắc rằng những người khác sẽ không đồng ý, đó là vì tôi chứng minh họ đã sai. Tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ và đó là tất cả những gì tôi có thể làm. Thật mừng là tôi có thể làm được gì đó để giúp Burnley,” tiền đạo 25 tuổi cho biết. Có khởi đầu như vậy, rõ ràng tương lai Wood hứa hẹn nhiều hơn nữa!

Tin cùng chuyên mục