Chốt ngày bốc thăm AFF Cup 2022

LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) vừa ấn định thời gian và địa điểm tiến hành bốc thăm AFF Cup 2022, qua đó lễ bốc thăm sẽ diễn ra vào lúc 14 giờ ngày 30-8 tại Bangkok, Thái Lan.

Hoàng Đức cùng các đồng đội hướng đến mục tiêu giành lại ngôi vô địch AFF Cup
Hoàng Đức cùng các đồng đội hướng đến mục tiêu giành lại ngôi vô địch AFF Cup

AFF Cup năm nay có sự tham gia của 10 đội tuyển của khu vực, trong đó có 9 đội tuyển được vào thẳng gồm: Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Đội thứ 10 sẽ được xác định sau trận play-off giữa Brunei và Timor Leste.

Thể thức thi đấu tiến hành như AFF Cup 2018. Các đội sẽ được chia vào 2 bảng, mỗi bảng 5 đội. Tại vòng bảng, mỗi đội sẽ thi đấu 2 trận sân nhà và 2 trận trên sân khách. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền vào bán kết. Hai đội thắng tại bán kết sẽ gặp nhau tại chung kết tranh ngôi vô địch. Hai đội thua tại bán kết xếp đồng hạng Ba.

Vòng bán kết và trận chung kết sẽ diễn ra theo thể thức lượt đi và lượt về trên sân nhà và sân đối phương. Luật bàn thắng sân khách sẽ được áp dụng để xác định đội thắng nếu sau 2 lượt đi và về có kết quả hòa.

Chốt ngày bốc thăm AFF Cup 2022 ảnh 1 Thầy trò đội tuyển sẽ tập trung trở lại vào tháng 9 tới đây
Để chẩn bị tốt cho AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam sẽ có đợt tập trung kéo dài 2 tuần vào tháng 9 tới tại TPHCM. Đội sẽ làm chủ nhà giải quốc tế trên sân Thống Nhất với sự tham dự của các đội khách mời là đội tuyển Singapore và đội tuyển Ấn Độ trong đợt FIFA days. Lịch thi đấu của giải như sau:

Ngày 21-9: Việt Nam – Singapore

Ngày 24-9: Singapore - Ấn Độ

Ngày 27-9: Việt Nam - Ấn Độ

Tin cùng chuyên mục