Chọn thương mại di động - chọn dẫn đầu những đột phá

* Big App Sale 2016 của Lazada diễn ra từ ngày 7 đến 10-4

Đây là chủ đề chương trình do Lazada Việt Nam tổ chức vào sáng 6-4 tại TPHCM, nhằm tập trung vào phân tích hiện trạng, sự phát triển, xu hướng của thương mại điện tử trên di động trong thời gian tới. Nói về tiềm năng của thương mại di động, ông Nitin Gajria, Giám đốc Google tại Việt Nam, nhận định: “Sự ra đời của thiết bị di động đã tạo nên một bước chuyển lớn trong thói quen người tiêu dùng.

Dựa vào bản đo lường của Google tại Việt Nam, trung bình mỗi ngày, một người sẽ cầm điện thoại lên và xem khoảng 150 lần, tức là hơn 10 lần mỗi giờ. Điều này có tác động rất lớn đối với thương mại di động cũng như quảng cáo di động, nơi mà các doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa và nắm bắt kịp thời mọi khoảnh khắc người dùng tìm kiếm bất kỳ nội dung, thông tin cụ thể nào. Những khoảnh khắc dự tính này (intend moment) từ người dùng chính là các yếu tố vi mô, là lúc mà họ tập hợp tất cả thông tin và đưa ra quyết đinh mua sắm. Và đây cũng chính là thời điểm các đơn vị quảng cáo xuất hiện và có những chiến lược hợp lý của riêng mình”.

Bên cạnh đó, xác định thương mại di động sẽ là xu hướng phát triển trọng tâm tại Việt Nam thời gian tới, các doanh nghiệp cũng chia sẻ bức tranh tổng quan của thị trường và những kinh nghiệm thực tế khi ứng dụng mô hình này tại Việt Nam. Theo ông Lê Xuân Long, Giám đốc Marketing của Lazada Việt Nam: Hiện nay, thương mại di động là định hướng phát triển trọng tâm tại Lazada. Khi giá trị giao dịch hàng hóa qua điện thoại (bao gồm trên website cho di động và ứng dụng) chiếm gần 60% tổng giá trị giao dịch, chúng tôi kỳ vọng sẽ vượt qua mốc 80% trong năm 2020. Với mục tiêu lấy khách hàng là trọng tâm, Lazada muốn nâng cao trải nghiệm “mọi thứ, mọi lúc, mọi nơi” cho khách hàng trên tất cả các nền tảng, và biến đây thành ưu thế cạnh tranh riêng của mình.

Trong khi khái niệm thương mại di động còn khá mới mẻ với thị trường, Lazada đã có những nghiên cứu chuyên sâu về hành vi của người dùng và đã đưa ra phiên bản App 2.0, thuận tiện và dễ sử dụng hơn. Thêm vào đó, Lazada thường xuyên tổ chức nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho việc mua sắm trên nền tảng di động nhằm thúc đẩy thói quen sử dụng của người tiêu dùng tại Việt Nam. Một ví dụ cụ thể là chương trình Big App Sale dành riêng cho ứng dụng di động được tổ chức định kỳ thường niên tại Lazada. Riêng trong năm nay, chương trình sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 10-4 với nhiều hoạt động khuyến mãi hấp dẫn, các sản phẩm độc quyền kèm nhiều ưu đãi dành riêng cho khách hàng mua sắm trên Lazada App.

PHÚ QUỐC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bùi Tiến Dũng và Tiến Linh xuất hiện cùng dàn diễn viên, người mẫu nổi tiếng.

Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Tiến Linh xuất hiện tại buổi khai trương Sport Performance của adidas

Ngày 20-11, thủ thành Bùi Tiến Dũng (CLB TPHCM) và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh (CLB B.Bình Dương) cùng khá nhiều ngôi sao trong giới nghệ thuật, điện ảnh như Diễm My 9X, siêu mẫu Minh Tú, diễn viên Khả Ngân, diễn viên Bi Max, hoa khôi làng võ Châu Tuyết Ngân… đã tham dự buổi khai trương cửa hàng Sport Performance của adidas tại khu thương mại Crescent Mall (Quận 7).

Thể thao - Văn hóa quốc tế

Vận động viên trong 1 bài thi

TPHCM tổ chức giải bóng đá nghệ thuật

Giải bóng đá nghệ thuật châu Á-Thái Bình Dương 2018 (Asia-Pacific free style football Championship) sẽ diễn ra tại tòa nhà FCentral (16A Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10, TPHCM) trong hai ngày 13 và 14-12. Giải sẽ có sự tham dự của rất nhiều cao thủ từ nước chủ nhà Việt Nam.