Chọn SEA Games hay World Cup cho thầy Park?

Ngày 6-3 tới, HLV Park Hang-seo mới chính thức làm việc trở lại cùng bóng đá Việt Nam. Hiện tại, nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn đang trong quá trình thương lượng với giới chức VFF về tương lai của mình, trong đó có chuyện cần hay không cần dẫn dắt cả 2 đội tuyển U22 quốc gia và đội tuyển quốc gia.

HLV Park Hang-seo khá phân vân với kế hoạch trong năm 2019.
HLV Park Hang-seo khá phân vân với kế hoạch trong năm 2019.

Theo thỏa thuận khi đặt bút ký hợp đồng kéo dài 2 năm với VFF, HLV Park Hang-seo không chỉ chịu trách nhiệm dẫn dắt ĐTQG, mà còn lo luôn cả đội tuyển U22 Việt Nam thi đấu tại SEA Games 30. Nhưng mới đây, chính nhà cầm quân người Hàn Quốc lại than thở với giới truyền thông xứ kim chi rằng ông đang bị quá tải với công việc tại Việt Nam, nên sẽ đề nghị VFF nghiên cứu phương án cho ông chỉ chịu trách nhiệm huấn luyện đội tuyển quốc gia với mục tiêu vượt qua vòng loại đầu tiên để điền tên mình vào vòng loại cuối cùng của châu Á nhằm chọn ra các suất đến World Cup 2022.

Một quan chức của VFF cho biết: “Đúng là ông Park Hang-seo xin giảm tải, sau khi làm việc hết công suất ở 2 giải đấu diễn ra rất sát nhau là AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Tuy nhiên, không có chuyện ông ấy chỉ dẫn dắt một đội, hoặc U22 hoặc đội tuyển quốc gia, trong cả năm nay như truyền thông Hàn Quốc đưa tin. HLV Park Hang-seo vẫn dẫn dắt đội U22 Việt Nam dự vòng loại giải U23 châu Á 2020 vào cuối tháng 3. Tới cuối năm, ông ấy mới được giảm tải, bằng việc chọn đội tuyển quốc gia hoặc đội tuyển U22 Việt Nam để dẫn dắt khi có 2 giải diễn ra sát nhau là SEA Games và vòng loại World Cup 2022”.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc luôn muốn nâng tầm cho đội tuyển quốc gia.

Trên thực tế, nhà cầm quân người Hàn Quốc luôn muốn dành hết tâm sức để giúp bóng đá Việt Nam vươn lên mạnh mẽ hơn nữa, sau khi đã gây ấn tượng ở sân chơi U23 châu Á, Asiad 18 hay đấu trường khốc liệt như Asian Cup 2019. Thầy Park sẽ thuận lợi và kỹ càng hơn khi chỉ làm việc với đội tuyển quốc gia. Chính giới chức VFF cũng không ít lần hé lộ mục tiêu nâng tầm cho đội tuyển quốc gia quan trọng hơn rất nhiều so với việc “giải cơn khát HCV SEA Games” bằng mọi giá.

Hôm nay 20-2, HLV Park Hang-seo sẽ làm việc thêm với Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh để bàn bạc cụ thể về nhiệm vụ của mình trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục