Chọn được điểm đến, Iniesta sẽ rời Barca

Thông tin từ tờ Marca, Andres Iniesta được cho đã chốt xong tương lai khi sẽ rời Barcelona. Và điểm đến của tiền vệ người Tây Ban Nha là một nơi khá quen thuộc với các cầu thủ bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Iniesta được cho là chuyển đến Trung Quốc. Ảnh: Getty Images
Iniesta được cho là chuyển đến Trung Quốc. Ảnh: Getty Images

Sau trận đấu với Valencia ở vòng 32 La Liga, khi trả lời phỏng vấn Iniesta nói khi nào đưa ra quyết định về tương lai, anh sẽ thông báo cho CLB và các CĐV cũng sẽ biết, qua đó hiểu rõ lý do tại sao bản thân ra đi.

Tuy nhiên, có lẽ không cần phải đợi đến cuối mùa giải thông tin Iniesta ra đi mới được xác nhận. Cụ thể theo thông tin từ tờ Marca, sau trận chung kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha giữa Barca và Sevilla tới đây, Iniesta sẽ đưa ra thông báo về việc chuyển đến Trung Quốc thi đấu.

Đây thực sự không phải là một quyết định bất ngờ bởi trước đó, Iniesta đã có dự định cho điều này. Đặc biệt, sau khi Barca bị loại khỏi Champions League, càng làm Iniesta quyết tâm hơn trong việc ra đi.

Tờ Marca còn thông tin chi tiết thêm. Hiện người đại diện của Iniesta đang gấp rút tiến hành các thủ tục cần thiết, tuy nhiên có điều là Iniesta chưa thống nhất được CLB nào sẽ đầu quân. Theo thông tin, có đến 4 đội bóng đang thi đấu tại giải Super League của Trung Quốc đưa ra đề nghị với tiền vệ người Tây Ban Nha, trong đó, nếu chọn được một đội bóng cụ thể, Iniesta muốn ký bản hợp đồng có thời hạn 3 năm, cùng với đó là mức lương hậu hĩnh.

Cần biết thêm, sở dĩ các đội bóng tại Trung Quốc “mặn” Iniesta đến vậy là ngoài tài năng có được, các đội bóng ở Trung Quốc muốn nhờ vào hình ảnh của Iniesta để góp phần uảng bá hình ảnh nền bóng đá nước này, cũng như làm gương cho thế hệ cầu thủ trẻ.

Tin cùng chuyên mục