Chơi thiếu người, Barca “suýt chết” trước Celta

Sau vòng 32 La Liga, Barcelona chỉ cần thêm 7 điểm là đoạt chức vô địch. Chính điều này phần nào làm cho thầy trò HLV Ernesto Valverde chủ quan. Và trước Celta Vigo, gã khổng lồ xứ Catalan suýt phải trả giá cho điều này.

Messi dự bị khiến Barca chật vật trước Celta. Ảnh: Getty Images
Messi dự bị khiến Barca chật vật trước Celta. Ảnh: Getty Images

Trước chuyến làm khách trên sân Celta, HLV Valverde khẳng định đã lên kế hoạch để Messi có thể nghỉ ngơi. Bởi đầu mùa tới giờ, siêu sao người Argentina đã “cày ải” quá nhiều trong màu áo Barca. Để hiện tại, dường như Messi chẳng thể đủ sức bùng nổ như trước.

Thực vậy, sơ đồ ra sân trước Celta không có Messi. Cần biết việc bố trí đội hình ra sân chuyến làm khách này, Barca lần đầu tiên sau 16 năm trong có một cầu thủ nào của lò La Masia ra sân trong một trận đấu. Dẫu vậy, Barca vẫn cho dễ dàng có được bàn mở tỉ số trước do công của Ousmane Dembele. Đến cuối hiệp một, Jonny gỡ hòa cho đội chủ nhà. Tuy nhiên phút 64, Paco Alcacer ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Barca.

Dẫn trước đối phương, và tạo nên thế trận tương đối thuận lợi, nhưng chiếc thẻ đỏ của Sergi Roberto đã phá đi tất cả. Ngoài việc tạo điều kiện để Iago Aspas gỡ hòa 2-2, thời gian còn lại khi chơi thiếu người, Barca “suýt chết” vì sức ép đội chủ nhà. Và nếu chỉnh chu hơn trong dứt điểm, có lẽ Celta đã có được chiến thắng thay vì trận hòa 2-2 trước Barca. Sau vòng 33, Barca có 83 điểm, hơn hai đội bóng thành Madrid là Atletico và Real Madrid lần lượt 12 và 16 điểm.

Chia sẻ sau trận, HLV Valverde đã lý giải nhiều vấn đề, trong đó có việc bố trí đội hình: “Lần trước, chúng tôi đến đây tại Cúp nhà vua, và chúng tôi cũng có nhiều thay đổi trong đội hình. Lần này, chúng tôi đến đây trong bối cảnh còn trận chung kết phía trước, vì vậy tôi muốn thay đổi nhiều hơn trong đội hình. Barca đang có nhiều cầu thủ có thể gặp rủi ro trong quá trình thi đấu, nên chúng tôi phải biết lo lắng cho họ bằng việc để họ nghỉ ngơi.”

“Tôi không hài lòng với trận hòa, Barca luôn muốn chiến thắng. Vì khi tỉ số là 2-1, chúng tôi đã kiểm soát tốt trận đấu, nhưng chiếc thẻ đỏ đã phá đi tất cả. Chúng tôi phải chịu đựng trước sức tất công từ đối phương. Nhưng 1 điểm cũng tạm chấp nhận khi chúng tôi chỉ còn cách chức vô địch 2 trận thắng mà thôi.

Tôi không quan tâm đến chuyện đội hình ra sân của Barca không có cầu thủ của lò La Masia, đó là điều tôi không nghĩ đến. Nhưng sẽ là bình thường cho CLB này khi luôn có cầu thủ của lò La Masia xuất hiện mỗi vòng đấu.”

Tin cùng chuyên mục