Chơi đầy nỗ lực tại chung kết, Nguyễn Anh Tú giành HCB đơn nam vô địch Đông Nam Á

Bóng bàn Việt Nam đã có tay vợt Nguyễn Anh Tú lọt vào trận chung kết đơn nam nhưng thiếu một chút may mắn để hiện thực hóa chiến thắng giành ngôi vô địch.

Nguyễn Anh Tú giành HCB đơn nam giải vô địch Đông Nam Á 2022. Ảnh: TIẾN HÙNG
Nguyễn Anh Tú giành HCB đơn nam giải vô địch Đông Nam Á 2022. Ảnh: TIẾN HÙNG

Chung kết đơn nam giải bóng bàn vô địch Đông Nam Á 2022 đã thi đấu chiều 28-6 tại Thái Lan, ngày thi đấu cuối cùng, với sự góp mặt của Nguyễn Anh Tú và Chew Zheyu Clarence (Singapore). Nguyễn Anh Tú cũng là tay vợt cuối cùng của bóng bàn Việt Nam còn góp mặt trong một nội dung ở giải đấu tới ngày cuối cùng.

Xét một cách công bằng, đây là trận chung kết hấp dẫn nhất tại giải đấu khi cả Anh Tú và Chew Zheyu Clarence chơi giằng co đôi công quyết liệt.

Anh Tú là người sớm vượt lên dẫn 1-0 tại ván đầu tiên sau khi chiến thắng 11/7 trước đối thủ. Tiếp tục có sự tự tin ở ván thứ hai, tay vợt của Việt Nam giành tiếp chiến thắng 11/9 để tạo lợi thế dẫn 2-0. Tiếc rằng trong các ván 3 và 4, Anh Tú lại không giữ được nhịp qua đó để đối thủ người Singapore lật lại thế trận và thắng 11/9, 11/6 đưa trận đấu về thế cân bằng 2-2.

Ván 5, ván then chốt của trận đấu, 2 tay vợt đã thi đấu một trong những ván nghẹt thở nhất tại giải khi giành từng điểm trên bàn sau mỗi lượt cầm giao bóng và tỉ số chỉ dừng lại khi Chew Zheyu Clarence thắng với tỉ số 25/23 qua đó dẫn trước 3-2. Tại ván 6 quyết định, Nguyễn Anh Tú bất ngờ thi đấu trùng xuống nên để đối thủ thắng 11/4 và thua chung cuộc 2-4.

Thất bại tại chung kết nên Nguyễn Anh Tú giành tấm HCB đơn nam và đây là huy chương duy nhất của đội tuyển bóng bàn chúng ta ở giải vô địch Đông Nam Á 2022. Cách đây 1 tháng, Nguyễn Anh Tú chỉ có được tấm HCĐ đơn nam ở SEA Games 31 trên sân nhà nên việc lọt vào chung kết đơn nam giải vô địch Đông Nam Á 2022 là kết quả tốt cho cá nhân tay vợt bóng bàn người Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục