Choáng với tỷ lệ vô địch World Cup của Ronaldo và đồng đội

Sau khi phần lớn các đội tuyển quốc gia công bố danh sách cầu thủ tham dự World Cup 2018, trang Bleacher Report đã đưa ra thống kê về tỷ lệ vô địch của các đội. Và thật bất ngờ với khả năng vô địch của Cristiano Ronaldo và đồng đội.

Ronaldo và các đồng đội bị đánh giá thấp ở World Cup 2018. Ảnh: Getty Images
Ronaldo và các đồng đội bị đánh giá thấp ở World Cup 2018. Ảnh: Getty Images

Ở kỳ World Cup lần này, thật không quá khó để chọn ra 4 ứng cử viên cho chức vô địch. Ngoài ĐKVĐ Đức, còn có Tây Ban Nha và Brazil đều là những cái tên sáng giá cho danh hiệu vô địch. Tuy nhiên, nói như chuyên gia Henry Winter của tờ The Times, chí ít tuyển Anh cũng phải lọt vào đến tứ kết với đội hình trẻ hiện tại.

Kể ra đủ 4 gương mặt trên cũng không thể bỏ qua ĐKVĐ EURO 2016 là tuyển Bồ Đào Nha. Nhìn vào danh sách triệu tập Bồ Đào Nha lần này, ngoài việc tiền vệ kỳ cựu Nani bị loại, HLV Fernando Santos vẫn có được đội hình gần như tốt nhất với 13 cầu thủ từng góp mặt tại EURO 2016 được giữ lại. Nói về điều này, thuyền trưởng của Bồ Đào Nha cho biết: “Tôi đã đưa ra quyết định và xem xét những cầu thủ mà tôi nghĩ là phù hợp nhất vào thời điểm này. Tôi tin tưởng vào các cầu thủ hiện tại cũng như từng tin tưởng vào các cầu thủ tại EURO 2016.”

Nhìn chung những Andre Silva (AC Milan), Bernardo Silva (Man.City), Ronaldo… đều đang có phong độ tốt. Và ở vòng loại vừa qua, những gương mặt này cũng chứng tỏ được giá trị trong hành trình tìm vé đến Nga.

Với đội hình như thế cộng thêm là ĐKVĐ EURO, đáng lý ra Ronaldo và các đồng đội phải được đánh giá cao ở giải đấu lần này. Nhưng không, theo tờ Bleacher Report thực hiện thống kê thì Bồ Đào Nha chỉ có 3,1% khả năng vô địch. Thậm chí, còn bị đánh giá kém hơn cả Bỉ, và Argentina với lần lượt là 4,9 và 5,3%.

Trong khi đó, tuyển Đức dẫn đầu với tỉ lệ 24%, xếp thứ hai là Brazil với 19,8% và Tây Ban Nha thứ ba với 16,1%.

Tin cùng chuyên mục