Choáng với ngân quỹ “bèo bọt” của Arsenal

Trong lời ca thán mới đây của cựu ngôi sao Emmanuel Petit, giới quan sát mới giật mình khi biết ngân quỹ chuyển nhượng mà Arsenal dành cho tân HLV Unai Emery trong mùa hè này.

HLV Unai Emery sẽ sớm đối mặt với những vấn đề khó chịu tại Arsenal. Ảnh: Getty Images
HLV Unai Emery sẽ sớm đối mặt với những vấn đề khó chịu tại Arsenal. Ảnh: Getty Images

Sân Emirates mùa giải tới sẽ chứng kiến một kỷ nguyên mới, sau khi Arsene Wenger kết thúc triều đại 22 năm cầm quân. Thay thế huyền thoại người Pháp là nhà cầm quân trẻ Unai Emery, vốn cũng đã tỏ rõ tham vọng giúp Pháo thủ khôi phục lại vị thế ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt đội. Tuy nhiên, thực tế xem ra không lạc quan như vậy. Vị tân HLV 46 tuổi người Tây Ban Nha thực tế chỉ nhận được 60 triệu bảng cho kỳ chuyển nhượng mùa hè này, bất chấp ông đang chịu trách nhiệm tái thiết sau 2 mùa liên tiếp nằm ngoài tốp 4 Premier League.

Ngân quỹ bèo bọt đến mức khó tin này được ngôi sao một thời của Pháo thủ, Petit hé lộ: “Nghe số tiền Emery được phép chi tiêu, tôi không thể tin được. Bạn có thể đi đến đâu với 60 triệu bảng? Bạn chẳng thể làm được gì cả! Với số tiền đó, bạn sẽ “trói tay” mọi nhà cầm quân giỏi nhất thế giới và đội bóng sẽ không thay đổi nhiều. Đang có chất lượng ở CLB này, nhưng rõ ràng vẫn kém xa so với Man.City hay Liverpool. Arsenal cần mang về thêm những cầu thủ có chất lượng hàng đầu”.

Cựu tiền vệ 47 tuổi người Pháp nói thêm: “Tôi muốn gửi lời nhắn đến ban lãnh đạo Arsenal rằng: Các vị làm ơn dừng lại việc đưa các cầu thủ trẻ vào đội hình trong vòng 1 năm! Chúng ta đã có đủ các cầu thủ trẻ, thậm chí là quá nhiều. Mọi thứ đã diễn ra như thế này trong suốt 15 năm nay. Lúc này, chúng ta cần một thứ khác. Chúng ta cần những cầu thủ giàu kinh nghiệm, thực sự tài năng. Chúng ta cần những cầu thủ lớn và cá tính lớn. Đây là những gì Arsenal đã thiếu trong quá nhiều năm. Đối với tôi, ở tình huống hiện tại của Arsenal, 60 triệu bảng cho thị trường chuyển nhượng mùa hè này là quá vô lý”.

Tin cùng chuyên mục