Choáng váng với sự cố ở Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam

Mấy ngày qua, không khí tập luyện ở Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chùng hẳn xuống vì nhiều tuyển thủ chưa hết sốc khi đón nhận thông tin vụ tai nạn xảy đến bất ngờ với VĐV Phạm Thị Nguyệt Anh khiến cô đối đối diện với nguy cơ phải nghỉ thi đấu dài hạn, xấu nhất là phải chia tay sự nghiệp bóng chuyền đỉnh cao một khi không thể hồi phục thể trạng như ban đầu.

VĐV đối chuyền Phạm Thị Nguyệt Anh (phải) phải chia tay đ0ội tuyển vì tai nạn hi hữu. Ảnh: THIÊN HOÀNG
VĐV đối chuyền Phạm Thị Nguyệt Anh (phải) phải chia tay đ0ội tuyển vì tai nạn hi hữu. Ảnh: THIÊN HOÀNG

Trao đổi với ông Lê Trí Trường, Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam (VFV), được biết Nguyệt Anh thuộc biên chế của CLB Thông tin LVPB đang tập trung cùng đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho Asiad 18 vào tháng sau tại Indonesia. “Chúng tôi nhận được báo cáo rằng VĐV đối chuyền 20 tuổi này xin phép rời đội tuyển để trở về CLB Thông tin LVPB cùng một đồng nghiệp khác có việc riêng, nhưng Nguyệt Anh sau đó đã bị mảnh thủy tinh vỡ cắt vào tay dẫn đến chấn thương khá nặng, phải nhập viện để phẫu thuật. Đây là sự cố đáng tiếc và không hề mong muốn đối với cả VĐV lẫn bản thân VĐV. Tuy nhiên, thông tin cho rằng VĐV này bị chấn thương là khi đang tập luyện cùng đội tuyển ở Trung tâm HLTTQG Hà Nội là sai hoàn toàn. Tôi xin khẳng định lại VĐV Nguyệt Anh bị tai nạn sau khi đã rời khỏi đội tuyển quốc gia để trở về CLB Thông tin LVPB. Chúng tôi sẽ xem xét và tìm hiểu rõ nguyên nhân trước khi đưa ra quyết định tiếp theo về vấn đề này”, ông Lê Trí Trường nhấn mạnh.

Nguyệt Anh là gương mặt triển vọng của bóng chuyền nữ Việt Nam. Ảnh: NHẬT ANH
Người điều hành VFV cũng cho biết Ban huấn luyện đội tuyển đã cùng với lãnh đạo CLB thông tin LVPB tổ chức thăm VĐV Nguyệt Anh và động viên cô nỗ lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn, trước mắt điều trị cho tốt rồi mới tính đến chuyện tương lai cùng bóng chuyền. Tạm thời, Nguyệt Anh sẽ bị rút tên khỏi Đội tuyển bóng chuyền nữ và tới đây sẽ được thay bằng VĐV khác.

Ông Trường còn cho biết thêm VFV tới đây sẽ có buổi làm việc cùng Ban huấn luyện cũng như các tuyển thủ của 2 đội tuyển nam và nữ để siết chặt kỷ luật, không cho phép VĐV tự tiện rời đội tuyển để làm việc riêng (ngoại trừ những việc quá cấp thiết) vì đây đang là giai đoạn chuẩn bị cao độ về chuyên môn và tâm lý cho VĐV trước khi chốt danh sách và lên đường dự tranh Asiad 18. Sẽ có lệnh “cấm trại” đối với cả 2 đội tuyển trước cả khi Tổng cục TDTT phát lệnh này đến tất cả các đội tuyển quốc gia đang tập trung ở 3 Trung tâm HLTTQG Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng.

Chấn thương bất ngờ của Nguyệt Anh khiến HLV trưởng CLB Thông tin LVPB - Bùi Huy Sơn (phải) - cũng choáng váng. Ảnh: THIÊN HOÀNG
Trao đổi với HLV trưởng đội tuyển nữ Nguyễn Tuấn Kiệt, anh thừa nhận Nguyệt Anh là VĐV trẻ triển vọng, đang trong thời điểm được bồi dưỡng về chuyên môn để hoàn thiện kỹ năng chơi bóng, tư duy chiến thuật, nhưng bất ngờ dính phải chấn thương khá nặng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sự nghiệp nói riêng và cho cả đội tuyển quốc gia nói chung.

Thời gian vừa qua, ở cả 2 đội tuyển bóng chuyền nam lẫn nữ đều xảy ra những sự cố đáng tiếc ngoài ý muốn và ngoài cả tầm kiểm soát của các Ban huấn luyện, nảy sinh tình trạng VĐV rủ nhau rời Trung tâm HLTTQG Hà Nội để làm việc riêng, ý thức tập luyện không cao, gây ra những bức xúc cho các đồng nghiệp khác, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình chuẩn bị chuyên môn cho Asiad 18 khi mà quỹ thời gian còn lại rất ít.

Tin cùng chuyên mục