Choáng số tiền Barca “đốt” cho giấc mộng châu Âu

Kể từ năm 2012 cho tới nay, Barcelona chỉ một lần lên ngôi vương Champions League vào mùa 2014-2015. Tuy nhiên để có được thành quả trên, đội chủ sân Camp Nou đã “đốt” một số tiền khổng lồ.

Barca đã “đốt” quá nhiều tiền vào chuyển nhượng, Coutinho là một trong số đó. Ảnh: Getty Images
Barca đã “đốt” quá nhiều tiền vào chuyển nhượng, Coutinho là một trong số đó. Ảnh: Getty Images

Sau thất bại trước AS Roma tại tứ kết Champions League mới đây, một lần nữa, người ta phải nhìn lại vấn đề của Barca trong việc sử dụng tiền để chiêu mộ tân binh, qua đó hiện thực hóa khát vọng làm bá chủ giải đấu danh giá nhất châu Âu. Cụ thể, tờ Marca mới đây thực hiện thống kê để thấy mức độ “đốt” tiền vào chuyển nhượng của Barca là choáng như thế nào.

Theo đó từ năm 2012, Barca đã sử dụng khoản 925 triệu USD cho 25 cầu thủ. Cần biết con số trên là chưa tính Philippe Coutinho, khi ngôi sao trị giá khoảng 148 triệu USD chưa được phép thi đấu ở Champions League mùa này.

Đi sâu vào chi tiết, trước mùa hè 2012, Barca chi ra 115 triệu USD để mang về Cesc Fabregas, Alexis Sanchez, Jordi Alba và Alex Song. Kế đến một năm sau, Neymar được đưa về Nou Camp với giá 114 triệu USD. Ngôi sao người Brazil cũng mở màn cho chuỗi thương vụ bom tấn trên thị trường chuyển nhượng của gã khổng lồ xứ Catalan tiếp theo sau này.

Đến mùa hè 2014, Barca chi 204 triệu USD cho các cầu thủ bao gồm Marc ter Stegen, Ivan Rakitic và Luis Suarez… Trước án cấm chuyển nhượng, đội chủ sân Camp Nou kịp đưa về Arda Turan và Aleix Vidal với tổng 64 triệu USD.

Cuối cùng, khi Robert Fernandez ngồi vào chiếc ghế GĐKT vào năm 2015, Barca tiếp tục chi 151 triệu USD cho Lucas Digne, Paco Alcacer, Samuel Umtiti và Andre Gomes. Còn riêng trong hè 2017, Barca chi 231 USD cho chuyển nhượng, với mục tiêu chính dồn vào cái tên Ousmane Dembele.

Tin cùng chuyên mục