Choáng ngợp với thực đơn 700 món ăn khắp thế giới tại Làng VĐV

Khu nhà ăn của làng VĐV tại Olympic Tokyo 2020 là điểm dừng chân nhiều nhất của thành viên tất cả các quốc gia dự Thế vận hội tại Nhật Bản năm nay.
Các món ăn phục vụ tại Làng VĐV. Ảnh: T.S
Các món ăn phục vụ tại Làng VĐV. Ảnh: T.S

Thông tin từ Đoàn thể thao Việt Nam dự Olympic Tokyo 2020 đang có mặt tại Nhật Bản truyền về cho biết, Ban tổ chức đã bố trí một nhà ăn khang trang trong khu làng VĐV. Toàn bộ chi phí ăn ở của các thành viên dự Olympic Tokyo 2020 được chủ nhà Nhật Bản đài thọ. Với quy định này, 43 thành viên của Đoàn thể thao Việt Nam cũng được hưởng sự ưu đãi trên. 

Khu nhà ăn của làng VĐV tại Olympic Tokyo 2020 có sức chứa 18.000 VĐV và quan chức của 176 quốc gia và vùng lãnh thổ tới tranh tài kỳ này. Nhà tổ chức đã lên sẵn 700 thực đơn đồ ăn dành cho thành viên các quốc gia dự Olympic để đảm bảo tối đa tất cả phù hợp nhất khẩu vị như được ở nhà. Trong số này, khi vào giờ cao điểm, nhân viên phục vụ sẽ là 2.000 người. Với vai trò chủ nhà, Nhật Bản xây dựng nhiều thực đơn mang phong cách ẩm thực quê hương để quảng bá tới thành viên các quốc gia trên thế giới. Tất nhiên, món sushi truyền thống của Nhật Bản không thiếu.

Choáng ngợp với thực đơn 700 món ăn khắp thế giới tại Làng VĐV ảnh 1 Nhà ăn phục vụ tại Làng VĐV. Ảnh: T.S
Tuy nhiên, để đảm bảo tốt công tác phòng tránh Covid-19 an toàn, hiệu quả, các món sushi có thịt cá sống không được đưa vào thực đơn tại Olympic Tokyo 2020. Thực phẩm chuẩn bị thực đơn cho các món ăn tại làng VĐV được cung cấp từ 47 vùng miền trên toàn Nhật Bản. 

Tại nhà ăn, Ban tổ chức bố trí vách ngăn kính để tránh người ngồi đối diện tiếp xúc trực tiếp với nhau. Nhân viên phục vụ đều được đeo khẩu trang, găng tay, mũ bảo hộ và kính đeo để đảm bảo an toàn tối đa. Thực phẩm phân chia từng khu cụ thể theo phân loại.

Theo đại diện Đoàn thể thao Việt Nam, các HLV, VĐV sẽ được kiểm tra Covid-19 hàng ngày trong khi cán bộ đoàn sẽ được kiểm tra định kỳ theo thời gian 3 ngày/lần.

*Hình ảnh khu nhà ăn của Đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020:
Choáng ngợp với thực đơn 700 món ăn khắp thế giới tại Làng VĐV ảnh 2 Đồ ăn truyền thống của Nhật Bản.
Choáng ngợp với thực đơn 700 món ăn khắp thế giới tại Làng VĐV ảnh 3 Thức ăn luôn nóng hổi...
Choáng ngợp với thực đơn 700 món ăn khắp thế giới tại Làng VĐV ảnh 4 Quầy phục vụ đồ uống.

Tin cùng chuyên mục