Chờ Yarmolenko tỏa sáng

Có thể không hào nhoáng như Dembele nhưng Yarmolenko là một cầu thủ thông minh, năng nổ với nhận thức tuyệt vời về bóng đá. Sự hiện diện của anh trên quả bóng cũng tương tự như Marco Reus. 
Chờ Yarmolenko tỏa sáng ảnh 1 Bản hợp đồng mới Andriy Yarmolenko được xem là có thể mang lại thành công cho Dortmund
Dortmund đã phản ứng rất nhanh trên thị trường chuyển nhượng khi đưa Andriy Yarmolenko từ Dynamo Kiev về sân Signal Iduna Park chỉ vài ngày sau khi Ousmane Dembele chuyển đến Barcelona. Tất nhiên, đây không phải là bản hợp đồng thường thấy của Dortmund bởi Yarmolenko đã 27 tuổi, nhưng kỹ năng của cầu thủ chạy cánh này sẽ cho phép anh tiếp cận nhanh chóng với kế hoạch của đội bóng Đức.
Có thể không hào nhoáng như Dembele nhưng Yarmolenko là một cầu thủ thông minh, năng nổ với nhận thức tuyệt vời về bóng đá. Sự hiện diện của anh trên quả bóng cũng tương tự như Marco Reus. Giống như Dembele, Yarmolenko sở hữu khả năng lừa bóng xuất sắc và có ý thức về việc phân phối bóng. Anh cũng có thể tìm thấy những khe hở trong hàng phòng ngự của đối phương giống như Dembele.
Vấn đề duy nhất của Yarmolenko khiến cho các CĐV của Dortmund lo ngại là anh chưa từng có kinh nghiệm chơi bóng ở bên ngoài biên giới Ukraina. Anh khoác áo Dynamo Kiev từ năm 2008 và chưa bao giờ trải qua những áp lực và sự khắc nghiệt của một giải đấu như Bundesliga. Điều đó có thể sẽ cản trở Yarmolenko ít nhiều trong giai đoạn đầu tại Dortmund.
Tuy nhiên, theo nhận định chung, so với Dembele, Yarmolenko có thể sẽ thành công hơn ở Dortmund. Hay nói một cách khác, kinh nghiệm, sự tự tin và thái độ tích cực của tuyển thủ Ukraina sẽ có ích cho CLB. Nghĩa là trong cuộc chuyển nhượng này, Dortmund có thể được hưởng lợi nhiều hơn Yarmolenko bởi với anh trong đội hình, thầy trò HLV Peter Bosz đã có thể nghĩ đến chuyện tranh chấp chiếc Đĩa bạc với Bayern Munich ở mùa giải này. 
                                                      Hasebe ca ngợi Boateng
Ngôi sao người Nhật Makoto Hasebe của Frankfurt đã ca ngợi Kevin Prince Boateng về cách xử sự đầy tình người tuyệt vời của tuyển thủ Ghana sau khi cầu thủ này gia nhập Bundesliga hồi đầu tháng 8.
Hai cầu thủ này đã đụng độ nhau vào năm 2009 khi Boateng khoác áo Dortmund theo dạng cho mượn từ Tottenham, một kinh nghiệm mà họ vẫn còn nhớ. Boateng đã đá cao chân trong một pha tranh bóng với Hasebe và hậu quả là cầu thủ Nhật phải trải qua nhiều giờ liền trong bệnh viện để khâu 11 mũi ở đầu.
Tuy nhiên, Hasebe đang ở trong cùng đội bóng với tuyển thủ Ghana, nói rằng Boateng đã xử sự đầy tình người sau vụ việc đó. Anh nói với nụ cười trên môi: “Chỉ có mười một mũi khâu. Anh ấy đã đến cabin sau trận đấu và xin lỗi. Đây là một cầu thủ rất quan trọng và Alex Meier là người nổi tiếng nhất với chúng tôi. Anh ấy là một chàng trai tốt, tôi có thể tưởng tượng được rằng với kinh nghiệm của anh ấy ở đây, anh ấy sẽ là một thủ lĩnh”.
K.Đ

Tin cùng chuyên mục