Chờ xem Klopp “buông” cúp theo cách nào

Liverpool đang tỏ ra quá mạnh ở Premier League và tiến đi thuận lợi ở vòng bảng Champions League, nhưng mọi dữ liệu vừa qua hoàn toàn không thể dùng để dự báo về họ tại các mặt trận đấu cúp quốc nội.

HLV Jurgen Klopp vẫn bất chấp chỉ trích vì toan tính ở các giải đấu cúp quốc nội. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp vẫn bất chấp chỉ trích vì toan tính ở các giải đấu cúp quốc nội. Ảnh: Getty Images

Liverpool đã 7 lần vô địch FA Cup và đang giữ kỷ lục 8 lần thắng Cúp Liên đoàn, tuy nhiên, cảm giác giương cao danh hiệu sau những trận chung kết tại Wembley đã qua rất lâu với đội chủ sân Anfield kể từ lần cuối cùng năm 2012. Thậm chí, điều trớ trêu là, khi Lữ doàn đỏ ngày cảng mạnh hơn dưới quyền HLV Jurgen Klopp thì cơ hội chiến thắng các cúp quốc nội càng… ít đi.

Sự thật là, kể từ khi nhà cầm quân người Đức đến với sân Anfield vào tháng 10 năm 2015, thì mùa giải đầu tiên đó của ông chính là thành công lớn nhất ở đấu trường cúp quốc nội - khi Liverpool vào đến chung kết Cúp Liên đoàn (thua Man.City), và vòng 4 FA Cup. Mùa sau đó 2016-2017, Liverpol dừng bước ở bán kết Cúp Liên đoàn, vòng 4 FA Cup. Còn trong 2 năm trở lại đây, đội bóng của HLV Klopp “kiên quyết” không đi xa quá vòng 4 ở mọi đấu trường, bất chấp đối thủ của họ là ai.

Sư thụt lùi này được lý giải rằng, việc Liverpool thành công ở mùa giải đầu tiên của Klopp là vì khi ông đến, Liverpool chẳng còn nhiều cơ hội thành công ở Premier League sau khởi đầu tệ hại dưới quyền tiền nhiệm Brendan Rodgers. Còn sau đó, khi mục tiêu giải cơn khát vô địch Anh càng tăng cao, thì các mặt trận cúp quốc nội càng trở thành… gánh nặng phải bỏ ngay lập tức. Mùa qua là ví dụ, Liverpool đã thắng Champions League và về nhì Premier League với điểm số kỷ lục của CLB là 97 điểm (chỉ kém 1 điểm so với ngôi vương của Man.City), nhưng họ đều dừng bước ngay từ vòng 3 các cúp quốc nội.

Hồi đầu mùa, HLV Pep Guardiola của Man.City thậm chí đã “lưu ý” về vấn đề này, đã bóng gió để xuất một cuộc đua công bằng hơn so với trước - mùa qua với việc đồng loạt dừng chân ở các vòng 3, Liverpool đã chơi ít hơn Man.City đến 7 trận. Thế nhưng, xem ra đồng nghiệp Klopp của ông chẳng quan tâm, nhất là khi đây là mùa giải mà thắng Premier League mới là mục tiêu tối thượng.

Chờ xem Klopp “buông” cúp theo cách nào ảnh 1 Arsenal (phải) liệu có đòi nợ thất bại 1-3 ở lượt đi Premier League? Ảnh: Getty Images

Việc Liverpool “phải” có mặt ở vòng 4 Cúp Liên đoàn hôm nay là vì những toan tính của Klopp bất ngờ…sai chệch đôi chút, ông đã thay đổi tròn bộ đội hình 11 cái tên vừa thắng Chelsea trước đó, trao cơ hội ra mắt cho các cầu thủ trẻ như Caoimhin Kelleher, Rhian Brewster và Harvey Elliott nhưng vì chủ nhà MK Dons (vốn chỉ là đội hảng 3) quá yếu nên Liverpool đành phải thắng vậy.

Cũng cần nhắc thêm một chi tiết khác, ở trận đấu với MK Dons thì Liverpool đã sử dụng cầu thủ “vô danh” Pedro Chirivella, người chưa có giấy chứng nhận chuyển nhượng quốc tế sau khi anh trở về từ một hợp đồng cho mượn với CLB Extremadura của Tây Ban Nha. Tuy nhiên, sau quá trình điều tra, ban tổ chức Cúp Liên đoàn “bất ngờ” thông báo chưa đủ lý do để loại Liverpool khỏi giải đấu, và chỉ tuyên phạt 200.000 bảng.

Vì vậy, sau tất cả những dữ liệu trên, thì khả năng Liverpool đêm nay sẽ ra sân với một đội hình không mạnh là rất lớn, và khi đó Arsenal - đội vốn chơi rất hay ở mặt trận đấu cúp dưới quyền HLV Unai Emery, lại đang tìm kiếm động lực trong giai đoạn sa sút - không thể giành chiến thắng thì đó là lỗi của họ mà thôi.

Tin cùng chuyên mục