Chờ U22 Thái Lan phô diễn sức mạnh

Sau khi U22 Việt Nam đánh bại U22 Brunei với tỷ số của 1 trận tennis trong ngày ra quân, áp lực sẽ được đặt lên vai các đối thủ ở bảng B thi đấu vào ngày mai (26-11).

Đội U22 Thái Lan
Đội U22 Thái Lan

Tâm điểm của ngày thi đấu thứ hai môn bóng đá nam SEA Games 30 sẽ là cuộc đọ sức giữa U22 Thái Lan và U22 Indonesia.

Cách đây 8 tháng, U22 Thái Lan từng đè bẹp U22 Indonesia với tỷ số 4-0 tại vòng loại U23 châu Á 2020. Thế nhưng giờ đây các cầu thủ trẻ xứ sở chùa Vàng sẽ không dễ tái lập được tỷ số đó trong lần tái đấu đội bóng xứ vạn đảo. Đoàn quân của HLV Akira Nishino bước vào giải năm nay với sự thiếu vắng một số trụ cột như Ekanit Panya, Marco Ballini (vì chấn thương).

Dù vậy đội hình U22 Thái Lan vẫn được đánh giá là đồng đều có chất lượng nhất nhì ở SEA Games năm nay với những cái tên sáng giá như Supachok Sarachat, Supachai Jaided hay Suphanat Mueanta. Nếu chơi đúng sức, U22 Thái Lan sẽ ở “cửa trên” so với U22 Indonesia trong trận đấu ngày mai.

Lúc này, tinh thần của U22 Indonesia đang lên sau 2 trận giao hữu khá thành công trước thềm SEA Games 30 với U22 Iran: hòa 1 trận (1-1) và thắng 1 trận (2-1). Niềm hy vọng lớn nhất của U22 Indonesia ở giải đấu năm nay vẫn được đặt vào Evan Dimas - cầu thủ được mệnh danh là “Messi xứ vạn đảo”. Đoàn quân của HLV Indra Sjafri sẽ phải nỗ lực cố gắng kiếm điểm ở trận đấu này, để còn rộng đường tính toán cho những trận đấu tiếp theo, trong đó có cuộc so tài với U22 Việt Nam vào ngày 1-12.

Chờ U22 Thái Lan phô diễn sức mạnh ảnh 1 Thái Lan luôn trội hơn trong các lần chạm trán với Indonesia
Ở trận đấu còn lại, U22 Lào được dự báo sẽ là một đối thủ không hề dễ chơi với U22 Singapore. Bóng đá trẻ Lào đang cho thấy sự tiến bộ mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Mà việc U19 Lào giành quyền lọt vào vòng chung kết U19 châu Á 2020 là bằng chứng cho thấy rõ điều đó. Lần duy nhất Lào lọt vào bán kết Đại hội thể thao Đông Nam Á là vào năm 2009 khi SEA Games tổ chức trên sân nhà. Năm nay, đoàn quân của HLV Sundramoorthy rất quyết tâm tái lập điều đó, trong một bảng đấu không có quá nhiều sự khác biệt về trình độ giữa các đội bóng.

Trên thực tế, Singapore không phải là quốc gia mạnh về đào tạo trẻ (2 kỳ SEA Games gần đây nhất đều không vượt qua được vòng bảng). Vì thế đoàn quân của HLV Fandi Ahmad sẽ là một đối thủ vừa sức với U22 Lào trong trận đấu đầu tiên tại SEA Games 30.

Dự đoán

U22 Thái Lan - U22 Indonesia 2-1

U22 Lào - U22 Singapore 1-1

Tin cùng chuyên mục