Chờ trận “chung kết trong mơ” giữa TPHCM I và Hà Nội

Giải bóng đá nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2018 đã thi đấu xong vòng áp chót, và dù đã sớm đá đủ 12 trận nhưng đội Hà Nội kịp giành ngôi vô địch lượt về khi hơn đội xếp gần nhất là TPHCM I đến 5 điểm. Lượt trận cuối cùng sẽ diễn ra vào ngày 9-10 và chỉ còn mang tính chất tranh các thứ hạng còn lại trong tốp 4.

Đội TPHCM I (áo đỏ) trong cuộc so tài cùng PP.Hà Nam. (ảnh: DŨNG PHƯƠNG)
Đội TPHCM I (áo đỏ) trong cuộc so tài cùng PP.Hà Nam. (ảnh: DŨNG PHƯƠNG)

Theo điều lệ giải, 4 đội đứng đầu sau khi kết thúc vòng loại sẽ lọt vào vòng bán kết thi đấu theo thể thức loại trực tiếp với lịch ấn định sẵn là đội xếp thứ nhất sẽ gặp đội xếp thứ tư, đội xếp thứ nhì gặp đội xếp thứ ba. Hai đội thắng sẽ gặp nhau trong trận tranh chung kết.

Hiện tại, đội TPHCM đang xếp nhì bảng và với việc gặp đối thủ yếu là Sơn La ở trận cuối cùng, vị trí thứ nhì sẽ khó thoát khỏi tay của các nhà đương kim vô địch. Còn lại, Phong Phú Hà Nam và TKS.Việt Nam sẽ tranh vị trí thứ 3 qua cuộc so tài trực tiếp ở vòng cuối vào ngày 9-10.

Với tương quan lực lượng và phong độ các đội hiện nay, TPHCM I có phần nhỉnh hơn so với PP.Hà Nam hoặc TKS.Việt Nam nên hy vọng cô trò HLV Kim Chi vào đến trận chung kết là rất lớn. Còn đội Hà Nội, dù đang dẫn đầu bảng nhưng họ lại “ngán” đụng PP.Hà Nam hơn so với TKS.Việt Nam khi lối đá có phần "kỵ-giơ". Thế nên theo nhận xét của giới chuyên môn thì rất có thể các cô gái Hà Nam sẽ “né” đội chủ nhà để đứng hạng tư và gặp Hà Nội. Mặt khác, trong là lần đối đầu gần đây PP.Hà Nam thường gặp tỷ số bất lợi khi đụng TPHCM I.

Bàn thì thế, nhưng dù gì thì giới hâm mộ cũng trông chờ trận chung kết giữa TPHCM I và Hà Nội, bởi đội bóng thủ đô tỏ ra mạnh mẽ trong năm vừa qua, nhất là khi sử dụng HLV người Nhật Bản để tạo sức bật mới trong khu kỹ thuật.

Tin cùng chuyên mục