Chờ nữ lực sĩ Vương Thị Huyền đoạt HCV đầu tiên cho Việt Nam

Sau môn bóng đá khởi tranh, ngày 1-12 tới đoàn thể thao Việt Nam sẽ ra quân với khá nhiều môn. Chỉ tiêu đoạt tấm HCV đầu tiên đang dồn lên vai các tuyển thủ ở đội tuyển cử tạ, wushu và thể dục dụng cụ.

Vương Thị Huyền đang là niềm hy vọng "nổ" HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam. Ảnh: Dũng Phương
Vương Thị Huyền đang là niềm hy vọng "nổ" HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam. Ảnh: Dũng Phương

Nữ lực sĩ Vương Thị Huyền là cái tên nhận được kỳ vọng lớn nhất ở môn cử tạ trong ngày thi đấu đầu tiên tại SEA Games 30. Cô gái 27 tuổi tham dự SEA Games với tư cách nhà ĐKVĐ châu Á ở hạng cân 45 kg (thành tích tổng cử là 168 kg, trong đó cử giật đạt 76kg và cử đẩy đạt 92kg) được thiết lập hồi tháng 4.

Cũng trong năm 2019, Vương Thị Huyền từng đạt thành tích tổng cử 164kg (73 kg cử giật và 91 cử đẩy) để đứng hạng 4 tại Giải vô địch thế giới 2019 diễn ra hồi tháng 9 vừa qua. Căn cứ vào thành tích hiện tại, cơ hội để Vương Thị Huyền giành tấm HCV tại SEA Games 30 là khá lớn, khi Huyền luôn có vị trí ổn định trong tốp 5 thế giới, đứng ở vị trí số 1 châu Á thời điểm hiện tại.

Ngoài ra, ở hạng cân nhẹ nhất cử tạ nam 55 kg, VN cũng kỳ vọng vàng ở Lại Gia Thành, người từng đoạt HCV Cúp cử tạ thế giới 2019.

Đối với lực sĩ Thạch Kim Tuấn, khi làng cử tạ thế giới bỏ hạng cân 56 kg sở trường của anh, HLV Huỳnh Hữu Chí và Kim Tuấn đã khá trầy trật khi chuyển lên thi đấu ở hạng cân 61 kg. "Đây là hạng cân không phải sở trường của Kim Tuấn, nhưng biết đâu bất ngờ sẽ xảy ra và Tuấn đoạt được tấm HCV", HLV Huỳnh Hữu Chí cho biết.

Một ngày trước thời điểm khai mạc SEA Games 30, Đoàn thể thao Việt Nam đã sang tới Philippines với lực lượng đông đảo (224 thành viên). Do các môn thể thao được tổ chức ở nhiều địa điểm (Manila, New Clark, Subic...) nên lãnh đạo đoàn cũng phải phân bổ các nơi để quản lý. Theo đó, Trưởng đoàn Trần Đức Phấn phụ trách tại New Clark City nơi có 2 môn thể thao cơ bản Olympic là điền kinh và bơi lội. Phó đoàn Hoàng Quốc Vinh phụ trách cụm Manila với rất nhiều môn được người hâm mộ quan tâm như bóng đá nam, cử tạ, quần vợt, bóng chuyền, thể dục dụng cụ… Phó đoàn còn lại Nguyễn Trọng Hổ sẽ trực chiến ở Subic, nơi có các môn bắn súng, cờ vua, bóng bàn, muay, rowing, canoeing…

Một số hình ảnh đội tuyển cử tạ Việt Nam có buổi tập đầu tiên trên đất Phlippines:

Chờ nữ lực sĩ Vương Thị Huyền đoạt HCV đầu tiên cho Việt Nam ảnh 1 Vương Thị Huyền thi đấu ở hạng cân 45 kg.
Chờ nữ lực sĩ Vương Thị Huyền đoạt HCV đầu tiên cho Việt Nam ảnh 2 Vương Thị Huyền dự SEA Games 30 với tư cách nhà ĐKVĐ châu Á.
Chờ nữ lực sĩ Vương Thị Huyền đoạt HCV đầu tiên cho Việt Nam ảnh 3 Vương Thị Huyền đang là niềm hy vọng "nổ" HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam.
Chờ nữ lực sĩ Vương Thị Huyền đoạt HCV đầu tiên cho Việt Nam ảnh 4 Lại Gia Thành đang được kỳ vọng cao.
Chờ nữ lực sĩ Vương Thị Huyền đoạt HCV đầu tiên cho Việt Nam ảnh 5 Lại Gia Thành thi đấu ở hạng cân 55kg nam.
Chờ nữ lực sĩ Vương Thị Huyền đoạt HCV đầu tiên cho Việt Nam ảnh 6 Lại Gia Thành luyện cơ bụng.
Chờ nữ lực sĩ Vương Thị Huyền đoạt HCV đầu tiên cho Việt Nam ảnh 7 Lại Gia Thành luôn được HLV theo dõi và chỉ dẫn tận tình trước ngày khai diễn SEA Games 30.
Chờ nữ lực sĩ Vương Thị Huyền đoạt HCV đầu tiên cho Việt Nam ảnh 8 Thạch Kim Tuấn thi đấu hạng cân 61 kg ở SEA Game 30 năm nay.
Chờ nữ lực sĩ Vương Thị Huyền đoạt HCV đầu tiên cho Việt Nam ảnh 9 Việc thi đấu hạng cân 61 kg không phải sở trường là một khó khăn đối với Tuấn.
Chờ nữ lực sĩ Vương Thị Huyền đoạt HCV đầu tiên cho Việt Nam ảnh 10 Trước thèm SEA Game 30, Thạch Kim Tuấn bất ngờ bị đau gối nhẹ.
Chờ nữ lực sĩ Vương Thị Huyền đoạt HCV đầu tiên cho Việt Nam ảnh 11 Nhưng việc không chịu gánh nặng chỉ tiêu thành tích có thể giúp Thạch Kim Tuấn gây bất ngờ ở hạng cân 61 kg nam.

Tin cùng chuyên mục