Chờ những tấm huy chương vàng đầu tiên từ Kickboxing

Ngọn đuốc SEA Games 31 được thắp sáng trên sân Mỹ Đình vào tối 12-5, nhưng trước đó 4 ngày, các tuyển thủ Kickboxing Việt Nam đã bước vào thi đấu. Vì thế, bộ môn này đón nhận nhiều kỳ vọng sẽ mang những tấm “vàng mười” đầu tiên về cho đoàn thể thao nước nhà.

Đội tuyển Kickboxing Việt Nam từng giành 4 tấm HCV ở SEA Games 30
Đội tuyển Kickboxing Việt Nam từng giành 4 tấm HCV ở SEA Games 30

“Du nhập” vào Đông Nam Á đã thời gian dài, nhưng mãi đến SEA Games 2019, nước chủ nhà Philippines mới có lần đầu đưa Kickboxing vào chương trình thi đấu ở một kỳ Đại hội Thể thao khu vực. Là quốc gia cường thịnh với Kickboxing, các tuyển thủ Việt Nam trong lần ra mắt SEA Games đã thi đấu cực kỳ xuất sắc, mang về 4 tấm huy chương vàng (HCV) và 2 HC đồng để xếp nhất toàn đoàn. Toàn đội giành đến một nửa số lượng HCV, hơn nước chủ nhà cũng là cường quốc trong khu vực Philippines vỏn vẹn đúng 1 tấm HCV.

Nhận thấy điểm mạnh và khả năng phát triển cao của Kickboxing, nước chủ nhà Việt Nam đã đưa bộ môn này có lần thứ 2 vào chương trình thi đấu ở một kỳ SEA Games. Hội quân sớm từ tháng 9-2021, đội tuyển Kickboxing Việt Nam muốn có sự chuẩn bị đầy căng cơ để hy vọng tạo nên chiến tích ngay trên quê hương. Trải qua quá trình rèn quân và chọn lọc lại lượng lực thông qua Giải vô địch Kickboxing toàn quốc 2022 tổ chức ở Gia Lai vào tháng 2, toàn đội đã chốt 12 vận động viên (VĐV) tranh tài đầy đủ 12 hạng cân thi đấu (chia đều cho nội dung Full Contact và Low Kick).

Mục tiêu đề ra của Kickboxing Việt Nam là giành tối thiểu 4 tấm HCV như kỳ SEA Games 30. Kỳ vọng vàng được đặt vào 3 tay đấm Huỳnh Văn Tuấn (TPHCM), Nguyễn Xuân Phương (Hà Nội) và Nguyễn Thị Hằng Nga (Bình Định) sẽ bảo vệ thành công ngôi vương ở sàn Full Contact. Sự vắng mặt đáng tiếc nhất thuộc về VĐV Phạm Bá Hợi - HCV SEA Games 30 nội dung Low kick 54kg. Tay đấm người Đắk Lắk không thể bảo vệ đai vô địch Giải vô địch Kickboxing toàn quốc 2022, và người được chọn thay thế là tân vương Dương Danh Hoạt (Hà Nội).

Chờ những tấm huy chương vàng đầu tiên từ Kickboxing ảnh 1 Tay đấm Dương Danh Hoạt thay đồng nghiệp Phạm Bá Hợi dự SEA Games 31 trên sân nhà 
Bên cạnh hy vọng Nguyễn Thế Hương có thể thể cải thiện thành tích sau tấm HC đồng ở SEA Games 31, Kickboxing Việt Nam đợi chờ màn rực sáng đến các tay đấm Nguyễn Quang Huy - “vô đối” các giải quốc nội ở hạng 57kg, Bùi Hải Linh (HC đồng Muay Thế giới 2021), Dương Danh Hoạt... sẽ thi đấu rực sáng để mang vinh quang về cho thể thao nước nhà.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, lợi thế được sự ủng hộ từ khán giả nhà và đặc biệt là sự quan tâm sát sao từ lãnh đạo ngành thể thao, hy vọng đội tuyển Kickboxing Việt Nam sẽ có thêm kỳ SEA Games thành công và hoàn thành chỉ tiêu 4 tấm HCV đề ra. Đó cũng chính là những tâm HCV đầu tiên của đoàn thể thao Việt Nam ở SEA Games 31. 

Môn Kickboxing ở SEA Games 31 diễn ra từ ngày 8 đến 13-5 tại nhà thi đấu đa năng thành phố Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) với 12 bộ huy chương được trao.

Tin cùng chuyên mục